CÔNG NGHỆ » Đi gì

Ký hiệu chữ A trên xe máy có tác dụng gì, có người đi xe chục năm chưa chắc đã biết

Thứ ba, 31/10/2023 08:09

Những người đi xe máy, chắc hẳn đã từng nhìn thấy biểu tượng chữ A nhưng không phải ai cũng biết đó là gì.

Chữ A là viết tắt cho tính năng Idling Stop

Đối với xe tay ga, Idling Stop là công nghệ được trang bị với chức năng ngắt tạm thời động cơ xe khi xe không hoạt động.

Cụ thể, khi xe tay ga không hoạt động quá 3s trở lên, công nghệ này sẽ được kích hoạt để tắt máy xe tạm thời. Dấu hiệu để nhận biết Idling stop đã được kích hoạt là chữ A với mũi tên hình vòng cung bao quanh trên màn hình sẽ sáng lên cho đến khi nào xe tiếp tục hoạt động.

Đây là một công nghệ rất hữu ích cho người dùng xe tay ga, đặc biệt là người dụng sử dụng xe tay ga trong điều kiện đường phố đông đúc, chạy - dừng liên tục.

Chữ A là viết tắt cho tính năng Idling Stop trên xe máy.

3 tác dụng tuyệt vời của chế độ Idling Stop

Công nghệ Idling Stop được trang bị lên xe tay ga và mang lại nhiều lợi ích như:

Tiết kiệm xăng là yếu tố đầu tiên được nhắc đến về lợi ích mà Idling Stop mang lại cho người dùng.

Bảo vệ môi trường khi giảm thiếu tối đa nhất lượng khí thải cũng như tiếng ồn của động cơ khi chế độ Idling Stop được kích hoạt

Tiện lợi cho người dùng - chế độ Idling Stop được kích hoạt động nghĩa với việc xe sẽ về trạng thái nghỉ tạm thời, động cơ sẽ êm ái, khi cần di chuyển cũng không cần phải đề xe lại từ đầu.

Những lưu ý khi sử dụng Idling Stop trên xe tay ga

Công nghệ Idling Stop là một công nghệ tiên tiến trên xe tay ga, tuy nhiên, hãy lưu ý những điều dưới đây khi sử dụng Idling Stop

Để bật tắt chức năng Idling stop bạn sử dụng nút bên phải tay lái, Idling Stop là Bật và Idling là Tắt.

Idling Stop sẽ được bộ xử lý trung tâm của xe (ECU) kích hoạt khi xe khởi động và chạy lần đầu, đạt tốc độ trên 10km/giờ và nhiệt độ động cơ trên 50 độ C.

Nếu chúng ta gạt chân chống nghiêng khi xe đang tắt máy bằng Idling Stop hoặc gạt nút qua Idling thì chức năng sẽ bị tắt, nếu muốn khởi động lại máy sẽ phải sử dụng nút đề.

Nếu nhiệt độ nước làm mát quá nóng (đèn Fi hoặc đèn báo nhiệt sáng lên), xe bị lỗi phun xăng điện tử thì Idling Stop không sử dụng được.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới