CÔNG NGHỆ » Đi gì

Làm thế nào để làm sạch và đánh bóng đèn pha ô tô một cách đơn giản?

Chủ nhật, 03/07/2022 11:19

Đèn pha ô tô rất cần thiết để dẫn đường cho chúng ta trong bóng tối hoặc những ngày nhiều mây, đó là lý do tại sao mọi người phải cố gắng giữ cho chúng thật sạch sẽ. Dưới đây là các mẹo để làm sạch và đánh bóng chúng dễ dàng và nhanh chóng bằng cách sử dụng các sản phẩm có sẵn trong nhà.

Nến sáp và axeton

Những gì bạn cần:

1 cây nến sáp (cao khoảng 20 cm)

4 muỗng canh axeton

1 miếng vải sợi nhỏ

Thực hiện:

- Trong một hộp đủ lớn, hãy mài nến sáp để thu được ít nhất 4 thìa sáp nến đã nghiền.

- Đổ axeton lên sáp và khuấy đều cho đến khi bạn thu được hỗn hợp đồng nhất.

- Loại bỏ bụi bẩn bám trên cả hai đèn pha ô tô bằng một miếng vải sạch thấm một chút nước. Sau đó, làm ẩm vải sợi nhỏ bằng hỗn hợp trộn sáp nến và axeton. Sử dụng nó để làm sạch đèn pha bằng cách lau chúng một cách cẩn thận.

- Lặp lại hành động này một vài lần hoặc cho đến khi đèn pha của bạn hoàn toàn sạch sẽ. Bên cạnh việc làm sạch chúng kỹ lưỡng, sáp còn giúp phủ một lớp bảo vệ chúng khỏi nước, rất hữu ích trong mùa mưa.

Soda

Những gì bạn cần:

1 lít cola

1 miếng vải sợi nhỏ

Thực hiện:

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại thức uống có ga nào bạn thích để loại bỏ màu đục có xu hướng xuất hiện trên đèn pha sau khi sử dụng xe trong một thời gian dài. Thức uống có ga này thực sự có đủ axit để loại bỏ các hạt ôxít bám trên kính nhằm bảo vệ đèn pha của bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn làm sạch chúng bằng phương pháp này, chỉ cần mở một chai soda. Sau đó đổ chất lỏng lên bề mặt của cả hai đèn pha.

Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch để lau lên cả hai đèn pha. Cố gắng thực hiện các chuyển động tròn khi làm sạch nó và lau càng lâu càng tốt. Chờ cho khô và đảm bảo rằng chất lỏng không đọng lại trên sơn xe để tránh làm hỏng sơn với đường và axit.

Kem đánh răng

Những gì bạn cần:

1 - 2 thìa kem đánh răng

1 miếng vải sợi nhỏ

Thực hiện:

Rửa đèn pha ô tô trước khi đánh bóng. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào mà chúng tôi đã chỉ cho bạn trước đó. Khi chúng đã sạch hoàn toàn, hãy phết một lượng kem đánh răng, khoảng 1 thìa canh, lên một miếng vải sợi nhỏ sạch.

Sau đó, thoa kem đánh răng lên bề mặt của từng đèn pha, từng cái một. Nhớ chà mạnh theo chuyển động tròn cho đến khi đèn pha sạch sẽ trở lại. Kem đánh răng giúp loại bỏ vết ố từ đèn pha, vì sản phẩm này có chứa các hợp chất mài mòn nhẹ giúp đánh bóng bề mặt và làm cho chúng sạch hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới