CÔNG NGHỆ » Đi gì

Lộ thông tin cho thấy Toyota đang lên kế hoạch sản xuất một mẫu SUV Century mới

Thứ tư, 11/01/2023 10:44

SUV Century được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng mẫu 2024.

Nếu bạn từng tìm hiểu về thế giới xe dành cho thị trường nội địa Nhật Bản (JDM) thì có lẽ bạn đã quen thuộc với Toyota Century. Được mệnh danh là Rolls-Royce của Nhật Bản, chiếc xe siêu sang này đã tồn tại hàng chục năm như một cỗ xe cho giới thượng lưu và hoàng gia của đất nước.

Trong thời gian có mặt trên thị trường, Toyota hầu như không thay đổi thiết kế ban đầu của Century, nhưng một báo cáo mới từ Best Car Web của Nhật Bản tuyên bố rằng nhà sản xuất ô tô này đang lên kế hoạch cho một chiếc SUV Century với thời điểm ra mắt có thể trong năm nay.

Chiếc sedan Century hiện tại chia sẻ một số bộ phận với các mẫu Lexus LS trước đó, nhưng vẫn chưa rõ Toyota sẽ cấu hình một mẫu SUV tiềm năng như thế nào. Best Car Web báo cáo rằng nó sẽ đi kèm với động cơ hybrid V6 3,5 lít thay vì động cơ V8 và hệ dẫn động bốn bánh với trục điện tử phía sau giống như của Lexus LS 500h và LC 500h.

Theo AutoBlog, chiếc SUV sẽ không mạnh mẽ như chiếc Sedan vì nó thiếu động cơ V8. Tuy nhiên, Toyota sẽ bán chiếc Century SUV cho mục đích sử dụng cá nhân nên động cơ V8 là quá mức cần thiết và hãng nhắm mục tiêu đẩy người mua từ từ Crown lên Century SUV. Vì vậy động cơ V6 là lựa chọn tốt hơn.

Best Car Web cho biết, mẫu SUV Century được lên kế hoạch sản xuất vào năm 2023 và sẽ bán ra thị trường sau khoảng một năm nữa. Nó gợi nhớ đến chiếc SUV Rolls-Royce Cullinan với chiều dài khoảng 205 inch và rộng 77 inch.

Dự kiến, SUV Century sẽ có giá từ 76.000 USD đến 114.000 USD, mức giá này tương tự như Lexus LX 600 mới.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới