CÔNG NGHỆ » Đi gì

Mẫu SUV hạng sang này của Toyota dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8/2023, sẵn sàng cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley

Thứ hai, 13/02/2023 14:20

Với Toyota Century SUV, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký thuộc phân khúc xe sang như Rolls-Royce và Bentley.

Theo Nikkei Asia, chiếc xe sang này sẽ được ra mắt vào đầu tháng 8 năm nay và sẽ được sản xuất tại nhà máy Tahara ở Aichi, nơi lắp ráp nhiều mẫu xe Toyota và Lexus. Mặc dù mẫu xe này dự kiến ​​sẽ chủ yếu nhắm vào thị trường Nhật Bản, nhưng nó cũng sẽ được xuất khẩu sang các nước khác.

Ngoài việc phát hành một phiên bản hạng sang của dòng xe Century, hãng cũng có kế hoạch sản xuất một chiếc minivan dưới thương hiệu Lexus đã bán rất chạy ở Trung Quốc. Cả hai đều có thể có giá trong khoảng từ 10 triệu yên đến hơn 20 triệu yên (1,8-3,6 tỷ đồng). Đây có thể là nỗ lực cạnh tranh thị phần trong phân khúc xe hạng sang và nâng cấp hình ảnh thương hiệu.

Chiếc Century SUV sẽ được định vị là chiếc SUV hàng đầu của Toyota sẽ được ra mắt vào tháng 8 hoặc muộn hơn một chút. Nó dự kiến ​​sẽ là một chiếc xe hybrid dựa trên dòng Highlander hạng trung được bán ở khu vực Bắc Mỹ. Việc sản xuất sẽ được thực hiện tại nhà máy Tahara của công ty ở tỉnh Aichi, nơi sản xuất xe Lexus.

Dòng xe Century được ra mắt từ năm 1967 đã trở nên phổ biến như một chiếc xe dành riêng cho hoàng gia Nhật Bản, các chính trị gia và chủ doanh nghiệp. Chiếc SUV Century mới dự kiến ​​sẽ có giá ít nhất là khoảng 10 triệu yên (khoảng 1,8 tỷ đồng). Toyota có thể nhắm đến việc bán cho giới nhà giàu ở nước ngoài.

Toyota Century SUV sẽ được cung cấp hệ truyền động hybrid. Đó có thể là Hybrid Max từ Crown mới, với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít tăng áp hoạt động với một cặp động cơ điện. Kết hợp lại, chúng tạo ra tổng công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 400 pound-feet (tương đương 542 Newton-mét).

Trong khi Grand Highlander 2024 được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ hơn với 362 mã lực, nhưng thông tin chi tiết đầy đủ vẫn chưa được tiết lộ.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)