CÔNG NGHỆ » Đi gì

Mazda cx-50 chính thức trình làng, trang bị 2 cấu hình động cơ 2.0L và 2.5L, ra mắt năm 2023

Thứ năm, 15/12/2022 20:49

Trước đó đã có thông tin xác nhận rằng mẫu cx-50 mới của Mazda sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, hôm nay, thông tin từ một quan chức Mazda cũng đã công bố những hình ảnh chính thức của cx-50 mới.

Đây là một chiếc SUV nhỏ gọn và đối thủ cạnh tranh chính của nó là Honda's Crown Road và Toyota Venza...

Về hình thức bên ngoài, hình dáng tổng thể của xe mới tương tự phiên bản nước ngoài, vẫn theo phong cách thiết kế kiểu gia đình, lưới tản nhiệt trước kiểu miệng lớn bố trí dạng lưới tổ ong bên trong, nối liền nhau, với cụm đèn hậu hai bên hẹp và sắc cạnh, thiết kế hình trụ đặc trưng của Peugeot, nhìn rất dễ nhận biết. Các đường gờ nổi của vỏ máy cũng làm cho mặt trước trông rất ấn tượng.

Bên hông xe, chiếc xe mới nhìn rất cứng cáp và đầy đặn, ốp hốc bánh trước sau và ốp hông được viền đen dày trông cao hơn. Toàn thân toát lên vẻ cường tráng.

Về phần đuôi xe, chiếc xe mới cũng tạo cho người ta cảm giác rất dày dặn, đèn hậu cũng có dạng hình trụ cổ điển. Phần dưới sử dụng cản sau màu đen nhô ra với ốp sau màu bạc, ống xả sử dụng lỗ thoát khí hình tròn một cửa ra hai bên.

Về nội thất, Mazda CX-50 Changan vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của phiên bản nước ngoài, sử dụng màn hình điều khiển trung tâm dạng nổi, đồng hồ chỉ tay truyền thống và vô-lăng 3 chấu đa chức năng. Hầu hết các điều khiển trung tâm được bọc bằng vật liệu mềm, và nội thất tiện nghi là tuyệt vời. Nội thất tổng thể là rất đơn giản, nhưng tinh tế.

Về sức mạnh, Mazda CX-50 được xây dựng trên nền tảng mới của Changan Mazda, đồng thời có thể cung cấp các phiên bản động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và 2.5L 4 xi-lanh, đồng thời hệ truyền động sẽ tiếp tục khớp với hộp số 6AT. Chiếc xe mới sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2023.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)