Chiếc xe mới là một chiếc SUV cỡ trung đến cỡ lớn với bố trí ba hàng ghế, bảy chỗ ngồi, được trang bị hệ truyền động 3.3T L6 và 2.5L PHEV, tất cả đều phù hợp với 8AT và đi kèm hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Chiếc xe mới không chỉ tiếp nối bản chất thể thao của Mazda mà còn củng cố kết cấu sang trọng. Được biết, Mazda CX-90 sẽ được ra mắt thị trường ngay trong năm nay.
Mazda CX-90 ra mắt SUV cỡ trung và cỡ lớn 3.3T dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn 6 cầu thẳng
Mazda CX-90 sẽ cung cấp hai hệ động lực, một là động cơ tăng áp L6 3.3T công suất cực đại 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, trang bị công nghệ hybrid nhẹ 48V; hai là động cơ 2.5L và động cơ 2.5L PHEV e-Skyactiv (hệ thống plug-in hybrid Chuangchi blue sky) có công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, được trang bị bộ pin 17,8 kWh (thời lượng pin thuần điện khoảng 62km, thông số cụ thể chưa đã được công bố.
Ngoài ra, Mazda CX-90 áp dụng cơ cấu dẫn động cầu sau dọc, dẫn động 2 kiểu kết hợp với hộp số 8AT hoàn toàn mới (bỏ biến mô thủy lực và thay thế bằng công nghệ mới hơn), cung cấp 4 kiểu: bình thường , thể thao, địa hình và chế độ lái xe có thể kéo (các mẫu PEHV cũng có chế độ chạy hoàn toàn bằng điện) và i-Activ AWD mới (hệ thống dẫn động bốn bánh kịp thời thiên về dẫn động cầu sau) là tiêu chuẩn cho tất cả các dòng. Đáng nói, nhằm nhấn mạnh khả năng vận hành thể thao của CX-90, Mazda đã trang bị cho xe hệ thống khung gầm động lực học (KPC) mới, giúp triệt tiêu hiện tượng lăn thân xe, đây cũng là cấu hình hiếm thấy trong các sản phẩm cạnh tranh tại cùng cấp độ.
Nhờ vóc dáng của một chiếc SUV cỡ trung đến cỡ lớn, Mazda CX-90 có vẻ ngoài rất uy nghi và các chi tiết tinh tế. Trong số đó, mặt trước của xe là thiết kế mới nhất của thương hiệu Mazda, toàn bộ lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn và nối liền với đèn pha ở hai bên nhằm kéo dài tác động thị giác cho phần đầu xe.
Ngoài ra, hình dáng của toàn bộ khoang động cơ rất đầy đặn và với logo chữ "IN LINE 6" hoặc "PHEV" ở chắn bùn phía trên cho thấy sức mạnh ấn tượng của nó.
Thiết kế nhấn mạnh cảm giác chuyển động bao trùm khắp thân xe CX-90. Trong số đó, hình dáng cột D rộng và nghiêng, kích thước mâm xe hình chữ Y hai màu đạt 21 inch, hai ống xả hai bên, tất cả tạo nên khí chất phi thường của một chiếc đuôi xe nền tảng ổ đĩa SUV thể thao.
Bố cục nội thất của Mazda CX-90 vẫn là thiết kế "hình chữ T" truyền thống, nhưng định vị hàng đầu của chiếc xe mới cũng có thể được nhìn thấy từ vật liệu và cấu hình công nghệ. Trong số đó, nội thất sử dụng ba lớp màu trên, giữa và dưới để thể hiện sự phân chia chức năng khác nhau, các tấm trang trí có thể chạm được có màu trắng và be, các tấm trang trí có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như da Nappa, vân gỗ, và mạ crôm; Đường khâu của các nghệ nhân Nhật Bản giúp tăng cường kết cấu của nội thất cả về mặt xúc giác và thị giác.
Cấu hình công nghệ của xe mới cũng rất phong phú, ngoài bảng đồng hồ LCD kích thước lớn (bố cục ba vòng tròn cổ điển) và màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch treo ngang, một số lượng lớn các nút bấm vật lý được đặt trên bảng điều khiển khu vực điều khiển trung tâm và vô-lăng, nhấn mạnh tính tiện dụng và thiết thực. Đồng thời, ngoài những cấu hình phổ biến như sưởi ghế/ thông gió, cần số/ phanh tay điện tử, núm tương tác người-máy, chế độ lái, xe mới còn được trang bị gương chiếu hậu streaming media, hệ thống nghe nhìn phía sau, và các hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh i-Activsense (kiểm soát hành trình thích ứng, phanh chủ động, giám sát điểm mù, v.v.) và các chức năng tiện nghi khác.
Ngoài ra, tuy đáp ứng tính thể thao, Mazda CX-90 còn mang đến không gian vận hành và sự thoải mái mà một chiếc SUV cỡ trung và cỡ lớn cần phải có, không chỉ được trang bị hàng ghế thứ 3 với cửa gió điều hòa và cổng USB-C, Ghế ngồi và hàng ghế trước cũng như không gian cốp xe rất rộng rãi.
Phần kết
Về tổng thể, Mazda CX-90 không có quá nhiều điểm yếu về không gian và cấu hình, nổi bật nhất là sức mạnh và tính thể thao cũng thuộc hàng tốt nhất phân khúc. Một mẫu SUV cỡ trung đến cỡ lớn 7 chỗ mang hơi hướng thể thao như vậy sẽ được tung ra thị trường trong năm nay.