Cùng tìm hiểu xem có gì nổi bật trên mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam này nhé!
1. Công nghệ áp dụng từ YZF-R1
Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số (tương tự YZF – R1) thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ giúp tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt được phủ carbon kim cương DLC cho xu-páp bền và nhẹ hơn, tăng khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực kiểu trượt tương tự YFZ-R1, giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.
Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực kiểu trượt tương tự YFZ-R1
2. Động cơ và công nghệ khác
Đây là xe tay côn đầu tiên được trang bị hệ thống van biến thiên VVA (được phát triển trên nền tảng động cơ R15) đạt công suất cực đại 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Khối động cơ này mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc, đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng. Hộp số 6 cấp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài. Hệ thống nạp khí được thiết kế hoàn toàn mới cho cảm giác tăng – giảm ga nhạy và đều hơn, hiệu suất nạp cao hơn và giảm tiếng ồn đáng kể.
Hệ thống van biến thiên đạt công suất cực đại 17.7 mã lực
Khả năng tản nhiệt và làm mát của xe nay được cải thiện nhờ lỗ thông khí ở các-te giúp giảm hao tổn khi bơm. Hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian khởi động động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải.
3. Tính năng và tiện ích
Về hệ thống giảm xóc, phuộc trước của xe được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn. Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Ngoài ra, Exciter 155VA được trang bị xích kín có phớt (bu lông) góp phần tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp xe vận hành bền bỉ và êm ái hơn.
Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng
Một số tiện ích khác có thể kể đến mặt đồng hồ full LCD đa chức năng thể hiện rõ nét các thông số quan trọng (tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA…); hệ thống khóa thông minh kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, xác định vị trí xe; công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khoá; ổ cắm điện 12V cho điện thoại và đặc biệt là bình xăng lớn tới 5.4 lít tạo điều kiện cho quãng hành trình xa hơn tới 30% so với phiên bản cũ.
4. Design
Không chỉ có động cơ xe mà cả thiết kế của Exciter 155 VVA cũng mang đậm dấu ấn đặc trưng DNA thể thao của Yamaha. Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế mới hoàn toàn để phù hợp với động cơ, đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Yên xe được thiết kế phong cách thể thao với hai phần riêng biệt, có đường cong hướng lên hỗ trợ người lái, góp phần tăng thêm cảm giác “solo” (một mình) khi chạy xe dù có hay không chở thêm người ngồi sau.
Yên xe được thiết kế phong cách thể thao với hai phần riêng biệt
Đèn chiếu gần và chiếu xa được tách rời, tích hợp cùng với đèn định vị hai bên. Khi vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái và chùm tia sáng được phân tán tốt hơn, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Ngoài ra, xe còn được trang bị nút đèn pha xin vượt, hiện chỉ có ở dòng xe côn tay Exciter.
Đèn chiếu gần và chiếu xa được tách rời, cùng với nút đèn pha xin vượt
Bên cạnh các phiên bản tiêu chuẩn, Yamaha Motor Việt Nam còn liên tục khiến fan xe tay côn đứng ngồi không yên khi cho ra mắt nhiều phiên bản Exciter 155 VVA cao cấp và giới hạn với nhiều màu sắc và thiết kế phá cách, có thể kể đến phiên bản GP, Monster Energy MotoGP, Master Art of Street… và mới đây nhất là phiên bản giới hạn màu mới 2022.
Lần ra mắt này bao gồm 4 phối màu mới hoàn toàn: Xanh – Bạc – Đen, Xám – Bạc – Đen, Trắng – Xám – Đen và Đen, hiện có giá bán là 51.990.000 đồng.