CÔNG NGHỆ » Đi gì

Một mẫu xe 40 năm tuổi của Toyota vẫn được đặt hàng rầm rầm, nhìn giao diện hot là phải

Thứ bảy, 18/02/2023 15:07

Rất ít nhà sản xuất ô tô trên thế giới có thể tạo ra những chiếc ô tô có thể chịu được sự thử thách của thời gian và Toyota là một cái tên tiêu biểu được lọt top trong bảng xếp hạng đáng ngưỡng mộ này.

Toyota đã ngừng nhận đơn đặt hàng Land Cruiser 70 cách đây một thời gian để giải quyết lượng hàng tồn đọng. Nhưng mới đây, hãng sẽ tiếp tục nhận đơn đặt hàng của mẫu xe đã 40 năm tuổi này vào năm 2023.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra với động cơ turbodiesel V8 4,5 lít của Land Cruiser 70, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007. Toyota đã loại bỏ động cơ V8 trên một số mẫu xe khác và thay thế nó bằng động cơ V6 tăng áp kép.

Toyota Land Cruiser 70 có gì đặc biệt?

Land Cruise 70 được thiết kế để lái quanh những vùng nông thôn và điều hướng qua mọi địa hình. Khung bậc thang mang lại cho nó sự chắc chắn và độ bền cần thiết khi đi ở những địa hình gồ ghề, không bằng phẳng. Kể từ khi ra đời vào năm 1984 cho đến nay, Land Cruiser 70 vẫn được nhận những cập nhật tối thiểu nhưng không làm thay đổi đặc tính cơ bản của nó.

Cụ thể, chiếc ô tô 40 năm tuổi này đã nhận được một số nâng cấp ở dạng điều hòa không khí, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, túi khí kép. Toyota Land Cruise 70 vừa là một chiếc SUV vừa là một chiếc xe bán tải.

Nó vẫn có công nghệ và hệ thống điện tối thiểu để đảm bảo rằng nó ít có khả năng bị hỏng hơn nhiều so với một chiếc SUV tầm trung ngày nay. Dòng 70 hiện tại được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo và độ ổn định.

Tại sao nhiều người vẫn trung thành với Land Cruiser 70 Series?

Trải qua 4 thập kỷ, Land Cruiser 70 đã chứng tỏ nó là một chiếc ô tô cực kỳ đáng tin cậy, có khả năng cân mọi địa hình.

Với thời gian thay đổi, động cơ trong 70 Series cũng thay đổi, nhưng “DNA” của nó không thay đổi. LC 70 ngày nay có khả năng tương đương LC 70 từ những năm 80 hoặc có thể hơn thế nữa. Đây cũng là lý do tại sao Toyota không có kế hoạch ngừng sản xuất Toyota Land Cruiser 70 tại các thị trường mà nó hiện đang tồn tại.

Phiên bản hiện tại tự hào có công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 317 lb-ft được truyền tới các bánh xe bằng hộp số sàn 5 cấp cơ bản. Nếu Toyota 70 Series trong tương lai có động cơ thu nhỏ hoặc hệ thống truyền động hybrid thì đây là một điều tốt.

Trong khi Land Cruiser 70 hiện tại sử dụng động cơ turbodiesel V8 4,5 lít, có tin đồn về hệ dẫn động hybrid bốn xi-lanh. Không loại trừ khả năng Toyota giảm bớt hệ thống truyền động giống như cách họ đã làm với Land Cruiser 300.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)