CÔNG NGHỆ » Đi gì

Một người mẹ đã cứu thoát con mình trong vụ tai nạn ô tô chia sẻ lại 3 điều mỗi phụ huynh nên biết

Thứ hai, 18/02/2019 13:54

Rất nhiều vụ tại nạn xe hơi xảy ra hàng ngày và việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi điều khiển xe trên đường là điều không thể bỏ qua.

Một câu chuyện có thật đã xảy ra tại gia đình cô Rebecca. Vào ngày đẹp trời, chồng và con trai cô chuẩn bị lái xe đến một thành phố khác. Chồng Rebecca rất thích thú chụp cho vợ những bức ảnh trên đường đi, tất nhiên có cả con trai của họ. Nhưng cô đã nhận ra rằng dây bảo hiểm của con mình đang không được thắt đúng cách và ngay lập tức Rebecca yêu cầu chồng phải dừng xe, cài đúng lại chiếc dây bảo hiểm cho con rồi họ mới tiếp tục di chuyển.

Đúng khoảng 15 phút sau thì xe họ gặp tai nạn và may mắn rằng cậu con trai đã không làm sao bởi chiếc dây bảo hiểm được thắt đúng cách và an toàn. Thậm chí đứa trẻ còn không bị đánh thức bởi cú va chạm.

Một người mẹ đã cứu thoát con mình trong vụ tai nạn ô tô chia sẻ lại 3 điều mỗi phụ huynh nên biết (Ảnh minh họa)

Chính một hành động nhỏ của Rebecca mà cô đã cứu được con mình. Đây cũng là bài học xương máu dành cho tất cả các bậc cha mẹ khi cho con nhỏ ngồi trên xe ô tô. Dưới đây là một số lưu ý khi thắt dây an toàn để đảm bảo an toàn cho bé:

Đai định vị phải đặt ở vùng nách

Mục đích của việc này là giữ cho thân đứa trẻ ở vị trí cân đối và chắc chắn không bị ảnh hưởng bởi va chạm.

Không để dây đai bị xoắn

Dây đai xoắn sẽ ảnh hưởng tới các kết cấu khóa an toàn của dây bảo hiểm khiến chúng có thể gặp lỗi nếu xảy ra va chạm. Ngoài ra, việc để dây xoắn nó có thể sẽ có ngoại lực tác dụng lên cơ thể trẻ, khiến trẻ gặp chấn thương không đáng có.

Đảm bảo dây an toàn được co dãn đúng cách

Nếu dây đai an toàn được thắt quá lỏng thì cơ thể bé có thể bị xê dịch khỏi chỗ ngồi nếu xảy ra va chạm giao thông, ngược lại, nếu thắt quá chặt sẽ khiến bé khó chịu và đôi khi khiến trẻ bị chấn thương không đáng có.

Một dây đai đủ chặt khi bạn không đưa được ngón tay nào vào khoảng cách giữa dây đai và vai của trẻ.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)