CÔNG NGHỆ » Đi gì

Mua một chiếc ô tô cũ cũng không phải vấn đề nhỏ, vậy làm thế nào để mua được xe cũ mà không bị mất tiền oan?

Thứ sáu, 15/09/2023 15:21

Ngày nay, các giao dịch mua bán ô tô cũ ngày càng được chuẩn hóa và trưởng thành hơn, số lượng giao dịch trên thị trường ô tô cũ ngày càng tăng lên qua từng năm. Mua xe cũ có thể tránh bị lừa nếu bạn đã nắm vững được kiến thức và kỹ năng dưới đây.

Cố gắng chọn đại lý xe uy tín

Với người mua xe ô tô cũ, việc tìm được nơi mua xe đáng tin cậy là điều vô cùng khó. Mua bán xe cũ có hai kênh phổ biến nhất là cửa hàng và rao bán trên mạng.

Tuy nhiên, với hình thức mua xe qua mạng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về nguồn gốc xe, chất lượng xe… Đã có không ít trường hợp người mua xe cũ bị “lừa”, rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười”, thậm chí “tiền mất tật mang”. Tốt nhất bạn nên chọn cửa hàng thực tế khi mua xe cũ, các cửa hàng bán xe cũ lớn sẽ đáng tin cậy và an toàn hơn.

Đừng tham lam giá rẻ

Giá rẻ hơn luôn hấp dẫn hơn, việc mua xe cũ cũng vậy. Khi mọi người mua ô tô cũ, họ luôn muốn dạo quanh và chọn những chiếc ô tô cũ có giá thấp hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, cần chú ý đến tình trạng giảm giá quá mức, quá rẻ của một số loại xe trên thị trường xe cũ.

Thường thì những chiếc xe quá rẻ đều là những phương tiện có vấn đề, chẳng hạn như phương tiện tai nạn,... Đối với những người không biết mua xe, những người buôn xe cũ sẽ xếp những chiếc xe có vấn đề này vào những chiếc xe cũ thông thường để bán.

Không mua xe cũ qua môi giới, đại lý nhỏ lẻ

Tôi mới ra trường có ý định mua một chiếc xe ga cũ, được một người bạn giới thiệu cho một người quen bán xe cũ để mua xe. Lúc đó tôi đã có chút kinh nghiệm và kiến thức về xe nhưng khi đến cửa hàng, bên kia tưởng tôi là người mới nên họ giới thiệu một số xe bị lỗi, thậm chí cả xe tai nạn. Nhưng thực tế thì nhìn thoáng qua tôi có thể biết những chiếc xe này có vết sơn và vết tháo lắp.

Đối với loại đại lý ô tô nhỏ của anh ta, tổng cộng chỉ có một số ô tô tồn kho và một đại lý ô tô phụ thuộc vào những chiếc ô tô này để kiếm lợi nhuận. Có thể thấy một chiếc ô tô loại này các đại lý ô tô nhỏ có thể lãi bao nhiêu để đáp ứng được thu nhập của doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều đại lý ô tô nhỏ chỉ có thể thu được lợi nhuận cao hơn bằng cách bán lại chiếc xe bị tai nạn và xe có vấn đề.

Truy vấn lịch sử lịch sử bảo dưỡng xe ô tô đã qua sử dụng

Dù bạn mua xe cũ ở đâu, ngay cả khi bạn mua xe ở một đại lý ô tô lớn, vẫn có những rủi ro. Không ai có thể đảm bảo 100% xe cũ sẽ ổn. Vì vậy, khi mua xe cũ chúng ta phải tự mình kiểm tra tình trạng của xe cũ.

Bạn có thể nhờ một người bạn biết xe đi cùng, bạn có thể tìm một người kiểm tra chuyên nghiệp, hoặc kiểm tra hồ sơ bảo dưỡng lịch sử của xe. Chỉ cần một nền tảng tìm kiếm xe độc lập của bên thứ ba và có thể truy vấn lịch sử bảo dưỡng cửa hàng 4S và hồ sơ tai nạn của xe đã qua sử dụng thông qua số khung, giúp chúng tôi hiểu được tình trạng xe thực tế và hồ sơ lịch sử của xe.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới