CÔNG NGHỆ » Đi gì

Mượn xe bạn bè để đi, trả xe ngoài việc đổ xăng và rửa thì nhớ đừng làm 4 điều 'ngu ngốc' này

Thứ hai, 10/07/2023 08:05

Ngày nay, ô tô gắn liền với cuộc sống của chúng ta nhưng không phải nhà nào cũng có ô tô. Khi thấy bất tiện mà có nhu cầu sử dụng ô tô, nhiều người sẽ tìm đến gười thân, bạn bè bên cạnh để mượn ô tô. Vì là người quen nên việc cho bạn mượn ô tô vài ngày cũng không khó.

Vì vậy, trong xã hội ngày nay, việc “mượn xe” đã trở thành một chuyện hết sức bình thường. Là người mượn xe, chúng ta phải bảo quản xe thật tốt khi sử dụng xe.

Rốt cuộc, ngoài việc trả tiền sửa chữa, rất dễ gây ra xung đột và xấu hổ với bạn bè. Thứ hai, sau khi sử dụng xong xe, ngoài việc rửa xe, bạn cũng nên đổ xăng, như vậy người ta sẽ nghĩ bạn là người đáng tin cậy và sẽ cho bạn mượn xe lần sau.

Và trong quá trình mượn xe, có 4 điều "ngu ngốc" mà bạn nên nhớ là không được làm.

Không vi phạm giao thông

Nếu bạn lái xe của người khác, bạn phải cẩn thận, nhớ tuân thủ luật giao thông và thậm chí không vi phạm luật giao thông. Nếu bạn không tuân thủ luật giao thông khi lái xe, bạn sẽ gây rắc rối và chuốc lấy tiền phạt, lần sau bạn của bạn sẽ không sẵn lòng cho bạn mượn xe đâu.

Không ăn uống trên xe

Những chiếc xe của người khác phải được chăm sóc cẩn thận vào những thời điểm bình thường. Khi bạn sử dụng chúng, bạn nên sử dụng chúng một cách cẩn thận.

Một trong số đó là không ăn, uống hoặc hút thuốc trong xe. Trước hết, hút thuốc lá khiến chiếc xe có mùi khói khó tiêu tan. Đồng thời, hút thuốc nếu không chú ý rất dễ làm cháy một số bề mặt da, vải của nội thất tạo thành một lỗ nhỏ, sửa chữa rất phiền phức và tốn kém.

Ngoài ra, không nên ăn uống trên xe, đặc biệt là đồ ăn có mùi hoặc dễ rơi rớt. Nếu bạn phanh gấp khi đang lái xe, đồ ăn sẽ bị đổ ra xe và ám mùi ở xe. ít nhất nửa tháng. Vì vậy, để ngăn chặn tình huống xấu hổ này, bạn không nên ăn hoặc uống trong xe.

Đóng mạnh cửa

Một số người lo lắng rằng cửa xe không được đóng chặt. Mỗi khi lên hoặc xuống xe, họ đóng cửa xe thật mạnh và coi xe của người khác là xe của mình. Mặc dù xe không mỏng manh như chúng ta tưởng tượng, nhưng bạn cũng không nên đóng cửa mạnh vì bên trong cửa có rất nhiều linh kiện và hệ thống dây điện như hệ thống nâng hạ cửa sổ, loa cửa..., nếu đóng mạnh sẽ khiến cửa lỏng lẻo, hỏng hóc.

Lái xe trên đường gồ ghề

Khi mượn xe của bạn bè để lái, hãy nhớ chọn con đường lái xe tốt nhất ví dụ như đường cao tốc, đường quốc lộ, cuối cùng tránh đường núi và đường quê hẹp và hiểm trở càng nhiều càng tốt.. Khi xe chạy, nhất là xe gia đình bình thường, lớp sơn tương đối mỏng, có thể gây trầy xước nhẹ, đặc biệt là đi đường núi, rất dễ làm hỏng khung xe.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới