CÔNG NGHỆ » Đi gì

Người có xe ô tô, đừng bỏ qua 8 mẹo này để giúp quá trình lái xe thoải mái hơn

Thứ sáu, 09/12/2022 16:34

Khi mua ô tô mới, thời gian đầu đa phần nhiều người đều chăm sóc "xế cưng" rất tốt. Nhưng thời gian sau, hầu hết mọi người đều bỏ cuộc hoặc lười không vệ sinh xe đúng cách. Nhưng những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giữ xe sạch sẽ và việc lái xe trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn pha

Kem đánh răng tốt cho răng và cũng có thể giúp loại bỏ vết bẩn trên đèn pha. Dán băng dính lên khu vực xung quanh đèn để không làm hỏng lớp sơn. Làm tương tự với gương và kính chắn gió - cho một ít hỗn hợp lên miếng bọt biển và lau đèn theo chuyển động tròn.

Những thủ thuật có thể giúp lái và sử dụng xe ô tô thoải mái hơn.

Băng dán vết nứt trên kính

Chắc hẳn bạn đã nghe nói rằng một mẹo nhỏ để quần bó của các cô gái không bị rách là sơn một ít sơn móng tay lên, vì điều này có thể kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, điều này không giúp ích gì cho việc sửa chữa kính chắn gió và có thể chỉ khiến việc sửa chữa trở nên khó khăn hơn hoặc thậm chí là không thể. Để thực sự giúp ích cho chiếc xe của bạn, hãy đặt một miếng băng cá nhân lên vết nứt. Đó là một biện pháp tạm thời, nhưng sẽ giúp ích cho bạn trong một khoảng thời gian.

Làm sạch cần gạt nước

Làm sạch cần gạt nước kính chắn gió của bạn cần cho một ít nước lau cửa sổ lên một miếng vải và rửa cần gạt nước. Bạn sẽ nhận thấy kết quả khi bạn đi du lịch trong thời tiết có tuyết hoặc mưa. Và để ngăn chúng phát ra tiếng kêu, hãy nhỏ một ít silicon vào các bộ phận chuyển động và cần gạt nước sẽ hoạt động êm ái. Một thủ thuật thú vị khác là đặt tất lên cần gạt nước vào ban đêm để ngăn chúng khỏi bị đóng băng.

Giá đỡ máy tính bảng

Nếu bạn quên giá đỡ máy tính bảng và con bạn muốn xem một tập phim hoạt hình yêu thích bạn có thể lấy một chiếc túi trong suốt từ cặp sách, đục một vài lỗ trên đó, đặt máy tính bảng vào bên trong và gắn vào ghế. Nó trông không đẹp lắm, nhưng nó hoạt động như một giải pháp tạm thời.

Backing soda giúp khử mùi khó chịu

Baking soda có nhiều công dụng. Cùng với nước, nó có thể làm sạch vết bẩn. Và nếu bạn xịt nó lên ghế, nó cũng sẽ loại bỏ những mùi khó chịu.

Nếu mùi quá nồng, chỉ cần cho một ít muối nở vào bát và để trong xe một thời gian. Hãy nhớ rằng baking soda không nên được sử dụng trên da.

Làm cho cửa sổ lên xuống nhanh chóng

Nếu kính phát ra tiếng rít thì cần phải rửa sạch. Chà, không phải kính, mà đúng hơn là vết bẩncủa nó, vì chúng có lẽ rất bẩn. Bạn có thể rửa chúng bằng vải và nước xà phòng. Ngoài ra, bạn có thể xịt một ít silicone lên.

Nước xả vải thay cho nước rửa kính chắn gió

Nó hiệu quả hơn nhiều so với nước rửa kính chắn gió vì kính được bao phủ bởi một lớp màng vô hình và bụi bẩn sẽ trượt xuống. Trong thời tiết khô ráo, bụi sẽ không dính vào. Công thức rất đơn giản: khoảng 50 ml nước xả vải với 4 lít nước cất. Trộn nó và đổ vào bên trong hệ thống xe hơi hoặc phun trực tiếp lên cửa sổ.

Sử dụng kẹp làm giá đỡ điện thoại

Tại sao phải mua một cái gì đó nếu bạn có thể tự làm điều đó? Một chiếc kẹp thông thường có thể được gắn vào bộ làm lệch hướng và các cạnh sắt có thể được uốn cong vào bên trong để có thể giữ điện thoại. Sử dụng dây cao su và băng dính để không làm trầy xước điện thoại của bạn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới