CÔNG NGHỆ » Đi gì

Người tài xế “lão làng” đưa ra lời khuyên lái xe. Sau khi biết, bạn lái xe sẽ thoải mái hơn

Thứ năm, 10/08/2023 13:24

Người mới nên lái xe như thế nào sau khi mua xe? Tài xế già có kinh nghiệm chia sẻ những kỹ năng lái xe này cực kỳ thiết thực và sẽ giúp bạn lái xe thoải mái hơn.

1. Xây dựng tư thế và thói quen lái xe tốt

Một tư thế ngồi tốt là cơ sở để đảm bảo lái xe an toàn. Người mới phải duy trì một tư thế lái xe tốt. Sau khi ngồi phải giữ lưng thẳng, không khom lưng. Ngoài ra, người mới tập phải điều chỉnh vị trí của ghế và gương chiếu hậu.

2. Giữ khoảng cách an toàn và lái xe cẩn thận

Người mới lái xe có ít kinh nghiệm lái xe và rất dễ áp sát xe trong giai đoạn đầu lái xe nên xác suất xảy ra tai nạn va chạm từ phía sau là rất cao. Ngay cả khi người lái xe có kinh nghiệm không tông vào xe phía trước, anh ta vẫn có thể bị xe phía sau tông vào. Để đảm bảo an toàn cho xe, chủ xe phải quan sát nhiều hơn và giữ khoảng cách hợp lý với xe phía trước. Ngoài ra, khi lái xe bạn cũng nên nhìn gương chiếu hậu và quan sát tình trạng lái của các xe phía sau để tránh bị các xe phía sau chèn ép.

3. Sử dụng đèn hợp lý và đúng cách

Thao tác chiếu sáng rất quan trọng, bởi trong những tình huống khác nhau, chủ xe cần bật đèn khác nhau. Nếu không sử dụng đèn hoặc sử dụng sai đèn thì thông tin sai sẽ được truyền đi, ảnh hưởng đến hoạt động lái xe bình thường của các phương tiện xung quanh và tăng nguy cơ lái xe. Do đó, người mới phải có đủ kiến thức vận hành chiếu sáng dự trữ và khả năng thực tế để sử dụng đèn chính xác.

4. Dự đoán trước để tránh nguy hiểm tiềm ẩn

Điều kiện đường xá thay đổi. Đôi khi, sẽ có sửa chữa đường phía trước; có khi phía trước lại xảy ra tai nạn giao thông, đường càng thêm tắc. Người mới phải quan sát nhiều hơn và dự đoán trước, để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn và đảm bảo rằng họ có thể đến đích an toàn và thuận lợi.

5. Bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ

Ô tô cần được bảo dưỡng, hạng mục bảo dưỡng và chu kỳ bảo dưỡng là khác nhau. Người mới phải bảo dưỡng xe thường xuyên và chăm sóc chúng tỉ mỉ. Nếu vì tiếc tiền mà không bảo dưỡng, sẽ rất dễ gây ra hàng loạt phản ứng dây chuyền, không chỉ đẩy nhanh tình trạng xe hỏng mà còn đe dọa đến sự an toàn của chính bạn.

6. Nhớ khóa cửa ra vào và cửa sổ sau khi đỗ xe

Sau khi đến địa điểm, một số chủ xe vui mừng đến mức quên khóa cửa và cửa sổ và cuối cùng bị mất cắp. Tình huống này thật buồn vui lẫn lộn và những người mới phải cố gắng hết sức để tránh nó. Dù sao khóa cửa ra vào và cửa sổ cũng sẽ không tốn bao nhiêu sức lực của chủ xe, chỉ cần chủ xe không bỏ qua thì nhất định sẽ xong.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới