Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam
Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được nhập về Việt Nam vào tháng 8/2007, thuộc sở hữu của ông Hoàng Khải, Chủ tịch tập đoàn Khải Silk. Tuy đây không phải chiếc Phantom mới, cũng không phải sản phẩm đặt mua chính hãng, lại càng không phải chiếc xe đẹp nhất nếu tính đến thời điểm bây giờ, nhưng nó là “phát súng” đầu tiên cho phong trào chơi xe siêu sang trong giới đại gia.
Không lâu sau khi chiếc Phantom đầu tiên về nước, hàng loạt xe Rolls-Royce khác cũng được nhập về, đủ thể loại, màu sắc, khiến những người mê xe không thể nhớ hết số lượng. Thời hoàng kim của bất động sản, đường Sài Gòn ngập bóng xe sang, việc bắt gặp Rolls-Royce trên đường cũng không phải chuyện hiếm.
Rolls-Royce Phantom tứ quý 7
Chiếc Rolls-Royce Phantom màu xanh diệp lục, thuộc sở hữu của nữ đại gia bất động sản Dương Thị Bạch Diệp từng một thời khiến giới chơi xe cả nước phải ngả mũ thán phục. Với mức giá 1,3 triệu USD, nó giữ vị trí chiếc xe đắt nhất Việt Nam trong một thời gian dài.
Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam được đặt hàng chính hãng. Đích thân bà Bạch Diệp nhiều lần sang tận nhà máy Rolls-Royce để giám sát quá trình hoàn thiện chiếc xe theo sở thích cá nhân. Màu xanh diệp lục cũng được chọn theo tên của vị nữ đại gia này.
Chỉ riêng tiền vận chuyển chiếc xe từ nhà máy về Việt Nam bằng máy bay cũng mất vài chục nghìn USD. Không chỉ dư luận trong nước mà cả báo chí quốc tế cũng nhiều lần đưa tin về chiếc xe này. Xưa nay, việc vận chuyển xe bằng máy bay thường được các đại gia dầu khí Trung Đông sử dụng chứ hiếm khi người ta dám nghĩ, một người Việt dám “chịu chơi” như vậy. Xe được gắn biển số 77L-7777 với nhiều ý nghĩa gắn với chủ nhân.
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe đầu tiên
Giữa năm 2008, một chiếc Phantom Drophead Coupe màu đen định cư tại Việt Nam. Đây là chiếc Rolls-Royce mui trần đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên, hành tung chiếc xe khá bí ẩn. Chỉ xuất hiện một lần khi thông quan tại cảng Sài Gòn, sau đó biệt tăm. Và 3 tháng sau, nhân sự kiện cuộc thi Hoa hậu tại thành phố biển Nha Trang, người ta mới thấy nó xuất hiện cùng với hàng loạt mẫu siêu sang khác.
Phantom Drophead Coupe là chiếc xe mui trần được phát triển từ Phantom sedan nhưng mang đường nét trẻ trung hơn với việc lựa chọn hơn 40.000 màu sơn khác nhau khiến chiếc xe rất ít khi bị “đụng hàng”.
Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất
Về Việt Nam năm 2011, đến nay, chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe màu đen đăng ký tại Hà Nội vẫn là chiếc xe độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Phantom Coupe là mẫu xe dùng chung khung sàn với Phantom Drophead Coupe. Đây là một chiếc xe thể thao nhất trong gia đình Phantom. Nó có sự kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng đẹp và quyến rũ kiểu cổ điển, nhưng không kém phần mạnh mẽ và hấp dẫn trong từng chi tiết. Dòng xe này được lấy cảm hứng từ mẫu Phantom II Continental những năm 1930.
Phantom Year of the Dragon đầu tiên tại Việt Nam
Đầu năm 2012, dư luận trong nước “sốc” trước thông tin bầu Thụy – ông chủ tập đoàn Xuân Thành tại Ninh Bình tậu cùng lúc hai chiếc siêu sang là Phantom Rồng và Maybach 62S. Đây là chiếc Phantom Rồng đầu tiên tại Việt Nam và cũng mang thứ tự 01, có nghĩa đây là chiếc Phantom Rồng đầu tiên trên thế giới.
Vốn là mẫu xe được sản xuất hướng tới thị trường Trung Quốc, tuy nhiên, các đại gia Việt cũng rinh về 5 chiếc trên tổng số 33 chiếc trên toàn thế giới.
Rolls-Royce Phantom Oriental Sun
Đây là chiếc Rolls-Royce đặc biệt nhất tại Việt Nam cho đến thời điểm này, bởi nó là chiếc Rolls-Royce đầu tiên mang bản sắc Việt, do họa sĩ trẻ Noah Bùi chấp bút. Phantom Oriental Sun là chiếc xe được cá nhân hóa tối ưu theo ý thích của chủ nhân, bản thiết kế này được đăng ký độc quyền nên trên thế giới sẽ không có chiếc Phantom Oriental Sun thứ 2. Đây cũng là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.
Chiếc xe được chế tác theo đơn đặt hàng từ một nữ doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn ở Việt Nam. Tuy nhà sản xuất không công bố giá bán, nhưng theo một số nguồn tin, chiếc xe này chắc chắn có giá trên 30 tỷ đồng và là chiếc Rolls-Royce đắt nhất từng xuất hiện tại Việt Nam.