CÔNG NGHỆ » Đi gì

Những chức năng ít người biết trong xe hơi có thể cứu sống bạn lúc gặp nạn

Thứ ba, 22/05/2018 08:55

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những chức năng ít người biết trong xe hơi có thể cứu sống bạn lúc gặp nạn.

Với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay, việc sở hữu xe hơi không phải là điều quá khó khăn với mọi người. Khi sử dụng xe hơi, chúng ta thường quen với việc dùng những cấu hình được cài đặt sẵn. Cùng vì vậy mà nhiều tính năng rất tiện ích trên xe nhưng chủ sở hữu lại chưa bao giờ dùng đến. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu những tính năng cực hữu ích trên ô tô có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng.

Chiều cao của dây an toàn có thể điều chỉnh

Chúng tôi sẽ giới thiệu những chức năng ít người biết trong xe hơi có thể cứu sống bạn lúc gặp nạn.​

Dây an toàn là một vật gần như không thể thay thế trên ô tô. Tuy nhiên, ít ai biết rằng vị trí của dây an toàn phù hợp với từng người là khác nhau và chỉ ở vị trí tốt nhất là bảo vệ được người dùng tốt nhất. Nhiều lái xe không biết vị trí của dây an toàn có thể điều chỉnh. Thiết bị điều chỉnh vị vị trí của dây an toàn được đặt ở cả 2 phía của xe. Nó thường là một nút khóa nhấn hoặc kéo ra để nhả khóa. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh vị trí của dây an toàn.

Chức năng chống lóa của gương chiếu hậu

Lái xe vào ban đêm, nếu xe phía sau bật đèn pha thì việc nhìn vào gương chiếu hậu sẽ thực sự khắc nghiệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người điều khiển. Chức năng chống lóa của gương chiếu hậu có thể giải quyết rất tốt vấn đề này và nó được trang bị trên phần lớn ô tô với cách sử dụng đơn giản.

Ghế sau của xe có thể được gập lại

Khi muốn dùng ô tô của mình để chở các vật dụng lớn thì bạn có thể dùng nút bấm để cụp ghế sau xuống. Khoảng không gian phía sau này rất hữu ích và có thể biến xe của bạn thành xe bán tải.

Tấm che nắng có thể rẽ trái hoặc phải

Tấm che nắng trên ô tô có lẽ nhiều người đã sử dụng. Vào ngày nắng nóng, bạn có thể điều chỉnh nó lên hoặc xuống để tránh ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, trên thực tế, tấm che nắng rất linh hoạt và bạn có thể điều chỉnh nó ở các hướng khác nhau tùy thích.

Click xem thêm: Quen tiết kiệm điện phản khoa học thế này, bảo sao tiền điện mỗi tháng cứ tăng “vùn vụt”

TiTi (Theo nld.com.vn)