CÔNG NGHỆ » Đi gì

Những tính năng 'ẩn' đầy hữu ích trên xe ô tô mà tài xế 'gà mờ' thường không biết

Chủ nhật, 09/07/2017 11:42

Rất nhiều người dù đã sở hữu ô tô từ rất lâu nhưng cũng không hề biết những tính năng đầy hữu ích này.

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc xe ô tô làm phương tiện đi lại không còn là điều quá khó khăn đối với nhiều người. Nhưng dù là một chiếc xe hơi đắt tiền hay những chiếc xe cũ, thì các tính năng ẩn dưới đây đều giúp ích cho bạn rất nhiều trong thời gian sử dụng.

Điều chỉnh dây an toàn

Những tính năng "ẩn" đầy hữu ích trên xe ô tô mà tài xế "gà mờ" thường không biết

Khi đi xe ô tô thì việc thắt dây an toàn là một điều mọi người đều phải làm, nhưng các bạn có biết phần đầu của dây có thể điều chỉnh cao thấp do thiết kế dành cho những người có chiều cao khác nhau. Vì vậy nên bất cứ loại xe nào cũng có thể điều chỉnh dây an toàn bằng phần này.

Vây cá mập trên xe

Chi tiết vây cá mập trên đuôi xe ôtô không đơn thuần là chi tiết nhựa trang trí mà đó là ăng-ten của xe, giúp xe bắt sóng radio, điện thoại. Vây cá mập có cấu tạo rỗng, phía bên trong lồng dây ăng-ten.

Nắp tròn ở phía trước đầu xe

Nắp tròn này che đi móc kéo cáp bên trong. Khi xe bị chết máy, lật nắp này ra sẽ tìm thấy móc để móc cáp, giúp xe khác kéo đi.

Nút O/D trên cần điều khiển

O/D có nghĩa là over driver - nút tăng tốc có trên một số dòng xe được trang bị hộp số tự động (A/T). Nút này sử dụng khi xe đi trên đường bằng phẳng và bạn cần tốc độ cao nhất. Ví dụ khi bạn lái xe trên đường cao tốc với quảng đường dài thi nên sử dụng, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu rất nhiều.

>> Trên đời này không có ai là vô dụng! Câu chuyện ý nghĩa cho tất cả mọi người

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới