CÔNG NGHỆ » Đi gì

Nissan Serena mới lộ diện tại nước ngoài, với vẻ ngoài cá tính và độc đoán, tùy chọn 7/8 chỗ ngồi

Thứ sáu, 23/12/2022 14:53

Nissan Serena mới ngay từ khi ra mắt đã thu hút nhiều sự chú ý, nhiều người cho rằng nó thực dụng hơn các mẫu MPV truyền thống và rất phù hợp với những gia đình đông con.

Ngoại hình của chiếc xe mới cũng rất độc đoán, áp dụng phong cách thiết kế giống như Teana, đồng thời cung cấp các tùy chọn chỗ ngồi 7 chỗ và 8 chỗ. Mới đây, một loạt hình ảnh xe thật tại nước ngoài của Nissan Serena mới cũng đã lộ diện, hãy cùng điểm qua những điểm nổi bật của Nissan Serena mới.

Về ngoại hình, Nissan Serena mới áp dụng phong cách thiết kế kiểu gia đình, mặt trước sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, nội thất thiết kế dạng biểu ngữ màu đen và thêm thiết kế cánh mạ crôm ở hai bên. Và nó được tích hợp với đèn pha sắc nét, đèn pha cũng được kết nối với dải đèn LED, dường như có tác động thị giác tốt. Vỏ dưới sử dụng hình dạng ba tầng, với các rãnh dẫn hướng màu đen cỡ lớn ở hai bên và khe hút gió phẳng ở giữa, khiến tổng thể trông rất thể thao và độc đoán.

Nissan Serena mới được định vị là MPV cỡ trung với kích thước thân xe 4690*1695*1870mm và chiều dài cơ sở 2870mm. Nhìn từ bên hông, Nissan Serena mới mang hình dáng vuông vức của một chiếc MPV truyền thống, thân xe áp dụng thiết kế hai màu với mui treo, cá tính, kết hợp với cửa trượt hai bên, thể hiện bầu không khí kinh doanh tốt. Hình dáng đuôi xe mới cũng rất đơn giản, mui xe được trang bị cánh lướt gió, mỏ là dạng thẳng đứng, bổ sung thêm thiết kế sơn đen, đồng thời nối liền với dải trang trí mạ chrome, thông qua nó là một thiết kế ẩn với sự công nhận tốt.

Đánh giá từ những bức ảnh do thám chụp xe thật lộ diện, phong cách thiết kế nội thất của chiếc xe mới tương đối truyền thống, xe được trang bị bảng đồng hồ LCD dạng treo và vô lăng đa chức năng ba chấu phẳng, các nút bấm vật lý, cơ cấu sang số thông qua thiết kế nút bấm và cửa thoát gió của máy điều hòa sử dụng hình dạng xuyên suốt, cảm giác chung về công nghệ khá hài lòng. Từ hình ảnh xe thật cũng có thể thấy kết cấu và chất liệu của nội thất tương đối bình thường.

Về không gian, chiều dài cơ sở của xe mới là 2870mm, vẫn chiếm ưu thế tốt so với các dòng xe cùng hạng, ngoài ra xe còn cung cấp tùy chọn ghế 7 chỗ và 8 chỗ, chắc chắn đáp ứng nhu cầu của nhiều trẻ em, tính thực tế tổng thể cũng cao hơn.

Về sức mạnh, Nissan Serena mới cung cấp phiên bản chạy bằng nhiên liệu và phiên bản hybrid, phiên bản hybrid sẽ được trang bị động cơ 3 xi-lanh 1.4L + hệ thống hybrid mô-tơ điện, trong khi phiên bản chạy bằng nhiên liệu tự nhiên 2.0L sẽ được trang bị động cơ hút khí có hệ thống truyền động ăn khớp hộp số biến thiên liên tục CVT.

Kết luận: Khả năng vận hành tổng thể của Nissan Serena mới vẫn rất đáng mong đợi, nhưng xét từ những hình ảnh thực tế về xe lộ diện lần này, chất liệu và tay nghề của nội thất vẫn còn khá đáng lo ngại.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)