CÔNG NGHỆ » Đi gì

Ra mắt chính thức vào năm 2023, ảnh chụp lén Audi Q6 e-tron Sportback đã sớm lộ diện

Thứ ba, 06/12/2022 16:21

Mới đây, các phương tiện truyền thông nước ngoài đã chụp được những bức ảnh rò rỉ về chiếc SUV thuần điện mới của Audi, Audi Q6e-tron Sportback. Và Audi chính thức công bố sẽ chính thức trở thành thương hiệu độc quyền về EV vào năm 2033.

Để đạt được mục tiêu này, bắt đầu từ năm 2026, Audi sẽ chỉ phát triển các loại xe thuần điện. Trên thực tế, công nghệ điện do Audi phát triển đã dần được đưa vào dòng e-tron của hãng và giá trị kỳ vọng của Q6e-tron Sportback sắp ra mắt là không cao.

Những bức ảnh do thám được chụp tại Phần Lan, nơi có tuyết rơi dày đặc, không chỉ đủ lượng decal ngụy trang cho xe mà độ trắng của khung cảnh tuyết cũng ảnh hưởng đến việc tinh chỉnh các chi tiết của xe nhưng vẫn có thể nhìn chung, có thể thấy rằng mặt trước của Q6e-tron Sportback giống như Q4e-tron, lưới tản nhiệt sử dụng lưới tản nhiệt khép kín tích hợp và các cụm đèn chia đôi trên và dưới cũng sẽ giúp mặt trước của xe trông thon gọn hơn.

Về phần thân xe, tuy dạng trượt về phía sau sẽ làm giảm khoảng không cho hàng ghế sau, nhưng gu thời trang tuyệt vời và thiết kế khí động học vẫn có nhiều ưu điểm như: khoảng duỗi chân ở hàng ghế sau và không gian cốp sẽ rộng rãi hơn, gia tăng mở rộng.

Ở đuôi xe, có thể thấy phía trên cốp sẽ có hình đuôi vịt nhô cao, dãy đèn LED hai bên tạo điểm nhấn cho đèn pha, vẫn là kiểu dáng chữ L dài và hẹp mang hơi hướng tương lai.

Về nội thất, ngoài màn hình đồng hồ LCD và màn hình điều khiển trung tâm dạng nổi, còn có dãy nút cảm ứng dưới màn hình.

Về sức mạnh, với tư cách là mẫu xe chị em trên cùng nền tảng với MACAN thuần điện của Porsche (giống với nền tảng thuần điện PPE), có thông tin cho rằng Porsche MACAN thuần điện sẽ đạt các thông số công suất là 611ps và 1000Nm, tức là có thể hiểu, suy cho cùng, Porsche phải duy trì lợi thế thương hiệu nhất định.

Phiên bản cơ bản của Audi Q6e-tron chỉ được trang bị một động cơ duy nhất, công suất cực đại khoảng 476 mã lực với mô-men xoắn cực đại 800Nm, tuy nhiên ở phiên bản hiệu suất cao “RS” vẫn được kỳ vọng sẽ gần bằng đến dữ liệu MACAN điện thuần túy.

Theo thông tin hiện tại, Q6e-tron sẽ được ra mắt sớm nhất trong năm và có thể bị hoãn lại đến quý 1 năm 2023. Sau khi ra mắt chiếc xe mới, Audi dự kiến ​​sẽ tiếp tục hợp tác với FAW để mở ra quá trình sản xuất Q6e-tron Sportback.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)