CÔNG NGHỆ » Đi gì

Sau Cường Đô La, Dương Triệu Vũ không đội mũ bảo hiểm

Thứ bảy, 31/03/2012 13:20

Sáng 30/3, hình ảnh ca sĩ Dương Triệu Vũ đi xe máy trên đường phố cổ Hà Nội không đội mũ bảo hiểm khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc liệu anh chàng ca sĩ này có bị phạt nguội?

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Sơn, Phó trưởng phòng Hướng dẫn luật và Điều tra Xử lý tai nạn giao thông, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ-Đường sắt cho biết: "Dù là ca sĩ nổi tiếng hay người dân bình thường cứ điều khiển hay ngồi trên xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm thì đều bị xử phạt.

Đi cùng với Dương Triệu Vũ là một chàng trai có đội mũ bảo hiểm nhưng cũng rất "hờ hững", hình ảnh cả hai trên phố Bà Triệu

Đối với trường hợp không đội mũ bảo hiểm của ca sỹ Dương Triệu Vũ sẽ bị xử phạt theo nghị định 34CP của chính phủ.   Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm thì phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng". Để áp dụng phạt nguội đối với ca sĩ này, cơ quan chức năng sẽ phải kiểm tra độ xác thực của hình ảnh.   Trước đó, cũng vi phạm lỗi tương tự, ca sỹ Hồ Ngọc Hà và đại gia Cường đô la đèo nhau trên chiếc xe máy mà quên đội mũ bảo hiểm phóng trên đường. Tuy nhiên, ngay sau đó, vị hôn phu của Hà Hồ đã chủ động tới đội CSGT quận 7 (TP.HCM - khu vực Phú Mỹ Hưng, nơi hai vợ chồng Hà Hồ - Quốc Cường dạo xe máy hóng mát không đội mũ bảo hiểm) để nộp phạt với số tiền là 750.000 đồng với bằng lái xe bị tịch thu.

Hình ảnh Hà Hồ và Cường đô la bị bắt gặp khi không đội mũ bảo hiểm

Trên trang cá nhân, Quốc Cường chia sẻ và tự hứa với bản thân không bao giờ tái phạm để làm gương sau này cho con trai.   Hành động tự động đến cơ quan chức năng nộp phạt và còn bị tịch thu cả bằng lái xe gắn máy của Quốc Cường một lần nữa lại giúp vợ yêu dập tắt được mọi luồng dư luận đang lên án nữ ca sĩ loay hoay tìm cách tạo scandal.   Quan trọng hơn nữa là việc người vi phạm khi tham gia giao thông biết nhận lỗi và tình nguyện đến cơ quan chức năng nộp phạt như Quốc Cường đáng được hoan nghênh. Đồng thời, đây cũng là một tấm gương để cho giới trẻ noi theo: nên sẵn sàng nhận lỗi khi đã sai phạm!

Phunutoday