CÔNG NGHỆ » Đi gì

BMW 3 Series là chiếc BMW mới đáng tin cậy nhất để mua năm 2023? Độ an toàn cao, chất lượng từ trong ra ngoài và nhiều hơn thế

Thứ hai, 30/01/2023 16:27

BMW được xếp hạng trong số 3 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới về độ tin cậy. Và chiếc BMW duy nhất trong danh sách Top 10 xe đáng tin cậy nhất của tạp chí đánh giá sản phẩm uy tín Consumer Reports là dòng 3-Series nổi tiếng.

Doanh số bán hàng của BMW đang tăng cao và không có gì lạ khi các mẫu xe của thương hiệu xe hơi của Đức đều có chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, những chiếc BMW ngày nay không chỉ đại diện cho sự sang trọng mà còn cho độ tin cậy.

Tạp chí Consumer Reports đã đánh giá BMW là nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy thứ ba sau Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus. Một trong những mẫu xe phổ biến nhất của BMW - 3-series 2023 được đánh giá là chiếc xe mới đáng tin cậy nhất của BMW.

Làm thế nào và tại sao chiếc sedan BMW 3 Series 2023 được đánh giá là đáng tin cậy nhất? Câu trả lời có thể nằm ở ba yếu tố: tiêu chuẩn chất lượng cao của công ty, số lượng thu hồi và các vấn đề được báo cáo thấp. BMW cũng thường xuyên sửa đổi và kiểm tra nghiêm ngặt ô tô trước khi xuất xưởng. Trong khi các mẫu cũ hơn có xu hướng kém hơn về độ tin cậy giữa các trình điều khiển, thì thế hệ G20 của 3 Series huyền thoại lại cho thấy điều ngược lại.

BMW đã khắc phục tất cả các vấn đề của 3-Series như thế nào?

Thế hệ thứ bảy mới nhất của BMW thuộc dòng 3 Series đã phải vượt qua các bài kiểm tra trong nhiều loại điều kiện khắc nghiệt trước khi được cung cấp cho khách hàng. Các bài kiểm tra mà chiếc xe đã vượt qua đã vượt qua các điều kiện mà người ta thường gặp phải trên đường và trong ga ra để đảm bảo rằng chiếc xe có thể chịu được cả những tình huống cực kỳ khó khăn.

Trước khi thử nghiệm trên đường, nhà sản xuất xa xỉ này chạy thử nghiệm trên máy tính rộng rãi, mô phỏng hơn 12.000 thao tác lái xe khác nhau bằng mô hình máy tính của ô tô. Để tối ưu hóa tính khí động học, BMW đã thử nghiệm 3 Series mới trong một đường hầm gió tại Trung tâm Thử nghiệm Khí động học ở Munich.

BMW đã không tiết lộ tất cả các chi tiết về quá trình thử nghiệm của mình. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy mức độ chịu chơi của hãng vì một trong những địa điểm thử nghiệm của BMW là Thung lũng Chết, một thung lũng dài và hẹp nằm giữa hai bang California và Nevada của Hoa Kỳ, được biết đến với nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận trên Trái Đất là 57 độ C, trong khi nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở đó thường tăng hơn 49 độ.

Nhưng đó không phải là thách thức duy nhất mà một chiếc ô tô, đặc biệt là các thiết bị điện tử của nó phải đối mặt ở Thung lũng Chết; đập Hoover (Mỹ) ở gần đó phát ra các tia điện từ có thể cản trở các thiết bị điện tử, đặc biệt là gần các cụm tháp truyền dẫn khổng lồ. Vì khu vực này chủ yếu là sa mạc nên có rất nhiều bụi để kiểm tra nắp xe. BMW đảm bảo rằng 3-Series 2023 có thể lái được ở một trong những vùng khí hậu khắc nghiệt nhất như ở Munich.

Mặt khác, Trung tâm kiểm tra mùa đông của BMW, gần Vòng Bắc Cực ở Arjeplog, Thụy Điển, nơi thường có nhiệt độ dưới âm 17 độ C đã kiểm tra xe trong điều kiện thời tiết và khí hậu khắc nghiệt khác. Hệ thống 3 Series DSC đã được thử nghiệm và tinh chỉnh trên các tuyến đường thử nghiệm băng giá xung quanh Arjeplog.

Tuy nhiên, có lẽ bài kiểm tra nổi tiếng nhất được thực hiện trên đường đua Nordschleife của Nürburgring. Tại đây, hệ thống lái năng động được hoàn thiện trước khi chiếc xe cuối cùng được xét duyệt để bán.

BMW 3-Series 2023 mang đến chất lượng từ trong ra ngoài

BMW thường gắn liền với hiệu suất và sự sang trọng và hai ưu điểm đó có thể đạt được nhờ các bộ phận và quy trình sản xuất chất lượng. 3 Series mới rất bền bỉ : thiết bị điện tử chắc chắn, hệ thống truyền động đáng tin cậy và ngoại thất trông thể thao nhưng chắc chắn.

Siêu phẩm của BMW được trang bị nhiều hệ thống hỗ trợ người lái. Một số trang bị tiêu chuẩn trên 3 Series 2023 bao gồm cảnh báo va chạm phía trước có can thiệp phanh, hiển thị giới hạn tốc độ, hỗ trợ giới hạn tốc độ và cảnh báo chệch làn đường khi quay lại làn đường.

Tuy nhiên, độ tin cậy thực sự của một chiếc ô tô thường bắt đầu thể hiện vài năm sau khi quá trình sản xuất và bán hàng kết thúc, khi đi được nhiều km hơn, một số vấn đề không rõ ràng ngay từ đầu bắt đầu trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, 3 Series mới cho đến nay vẫn đang đi đúng hướng trong khi nhiều xe mới khác có thể có dấu hiệu hỏng các hệ thống quan trọng từ rất sớm.

Điểm tin cậy của BMW 3-Series là động lực

BMW đã và đang bắt đầu cải thiện danh tiếng của hãng, vì trong nhiều năm, nó được biết đến như một thương hiệu không đáng tin cậy đối với một số tài xế. Có vẻ như BMW cũng đang trở nên phổ biến hơn khi doanh số bán hàng của hãng này ngày càng cao hơn trong vài năm qua, với năm 2021 là năm bán hàng thành công nhất của hãng.

Trong khi nhiều thương hiệu đã nhận được hàng chục khiếu nại của khách hàng đối với các mẫu xe 2022 của họ, thì các khiếu nại về BMW 3-Series 2022 vẫn ở mức rất thấp hoặc bằng 0 đối với một số biến thể, chẳng hạn như 330e - biến thể xe điện của mẫu sedan này.

Nhà sản xuất đã đưa ra nhiều thông tin liên lạc cho từng biến thể và cho nhiều bộ phận của ô tô, chẳng hạn như hệ thống điện, động cơ và làm mát động cơ cũng như hệ thống lái. Điều này có nghĩa là người ta chú ý nhiều đến các vấn đề có thể không liên quan đến an toàn và đôi khi bao gồm các vấn đề rất nhỏ. Ví dụ, một trong số đó là sau khi lập trình ô tô, nó sẽ hiển thị nền màu xanh lam trên cụm đồng hồ ở chế độ thể thao thay vì màu đỏ.

BMW đã được xếp hạng cao hơn nhiều cho năm 2022 so với năm 2021, theo báo cáo của Consumer Reports và ở vị trí thứ 3, đây là thương hiệu ngoài châu Á đáng tin cậy nhất. Toyota rất khó bị đánh bại về độ tin cậy, chúng ta không thể phủ nhận điều đó. Tuy nhiên, tương lai có vẻ tươi sáng cho BMW khi có kết hợp độ tin cậy, chất lượng và doanh số bán hàng.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới