CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao đỗ xe ô tô nên quay đầu ra ngoài? Không chỉ lợi mà còn phòng rủi ro, không biết sẽ hối tiếc

Thứ tư, 20/09/2023 06:39

Việc đỗ xe quay đầu ra ngoài không chỉ tiện cho việc lấy xe, di chuyển mà còn giúp bạn bảo vệ tài sản, tránh rủi ro không mong muốn.

Khái niệm đỗ xe được hiểu là là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian. Khi điều khiển phương tiện ngoài nắm được việc dừng, đỗ xe theo quy định cũng cần làm đúng. Cụ thể, chuyên gia khuyên nên cho đầu xe quay cho phía ngoài. Làm như vậy vì hoàn toàn có lý do riêng.

Đỗ xe dễ hơn

Khi đỗ xe ở những vị trí chật hẹp hoặc đỗ vuông góc thì lùi là cách đưa xe vào vị trí một cách dễ dàng nhất. Chỉ cần "một đỏ" là bạn có thể lùi vào vị trí một cách dễ dàng.

Việc đỗ xe quay đầu ra phía ngoài có rất nhiều lợi ích.

Dễ lấy xe hơn

Khi xuất phát, xe sẽ không mất thêm thời gian để lùi xe mà chỉ cần tiến thẳng hoặc rẽ về hướng cần đi.

Đồng thời, nếu để quay đầu xe ra ngoài, lúc cần ra khỏi vị trí đỗ, tài xế sẽ dễ dàng quan sát các chướng ngại vật xung quanh, từ đó tránh được trường hợp xấu xảy ra gây trầy xước cho xe. Trái lại, xe quay đầu vào trong khi lùi sẽ có vùng điểm mù rất lớn bởi những chiếc xe đỗ xung quanh hay đồ vật gần đó che khuất, dễ có va chạm.

Không cản trở giao thông

Đa số các ô tô hiện nay được thiết kế phần đầu xe dài hơn phía đuôi, đặc biệt là các xe SUV hay MPV. Nếu xe đều đỗ đầu quay vào trong và đuôi quay ra ngoài thì những chiếc xe này sẽ chiếm nhiều khoảng không, khiến không gian bị bó hẹp, cản trở tầm nhìn của các phương tiện khác.

Việc các xe cùng theo trật tự đỗ đầu xe quay ra ngoài sẽ giúp các phương tiện di chuyển hoặc khi ra-vào điểm đỗ có được một góc quan sát tốt nhất.

Dễ quan sát xe hơn

Một số người có thói quen để đồ đạc trong xe. Khi quay đầu xe ra ngoài, sẽ dễ dàng quan sát được qua kính trước xe xem có ai đang lúi húi trong xe để lấy cắp đồ hay không, bảo vệ trông xe cũng dễ dàng kiểm tra hơn. Còn nếu xe quay đầu vào trong thì việc quan sát rất khó khăn.

Hay một số trường hợp người lớn quên trẻ em trong xe, nếu chiếc xe quay đầu ra ngoài sẽ dễ được phát hiện hơn là chiếc xe quay vào trong.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới