CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao lại để một bánh xà phòng trong xe? Người lái xe già: 'Không phải để rửa mặt, nó có thể đóng vai trò cứu mạng'

Thứ sáu, 12/05/2023 08:31

Chúng ta có thể gặp những ngày mưa khi lái xe trên đường, và thao tác lái xe trong những ngày mưa sẽ khó khăn hơn bình thường rất nhiều. Vì sau khi trời mưa, chúng ta khó nhìn rõ đường do khúc xạ ánh sáng và thời tiết.

Khi trời mưa, nếu kính chiếu hậu bị mờ, nhiều tái xế sẽ đánh xe sang một bên, bật đèn flash kép và lau sạch rồi tiếp tục lái xe, nhưng ngay sau đó kính chiếu hậu lại tiếp tục bị mờ.

Do đó, nếu chúng ta định chuyển làn hoặc vượt, rất khó đoán trước được các xe ở những con đường xung quanh, và nếu đường trơn trượt vào những ngày mưa, tai nạn giao thông là điều dễ xảy ra.

Sau nhiều năm lái xe, người lái xe già có một số kinh nghiệm, đó là chúng ta có thể sử dụng xà phòng vào những ngày mưa. Thoa xà phòng lên gương chiếu hậu, chờ vài phút rồi lau sạch bằng khăn giấy.

Thao tác này sẽ giúp "dán thêm" một lớp phim bảo vệ lên tấm gương, gương sáng rõ hơn và không bị bám những hạt mưa li ti nữa, có thể đảm bảo an toàn khi di chuyển trong ngày mưa.

Trên thực tế, có thể nói rằng nhiều nguy hiểm trong việc lái xe hàng ngày của chúng ta đến từ phía sau. Chúng ta phải ngăn chặn va chạm từ phía sau, tránh người đi bộ và các vấn đề khác. Nếu có một loại xà phòng giải quyết, những vấn đề này sẽ không còn phải lo lắng nữa.

Ngoài ra còn có một số cách khác để giải quyết vấn đề này, đó là sử dụng gương chiếu hậu có sưởi, nhưng tác dụng này như thế nào? Vấn đề lớn này có thể được giải quyết một cách hiệu quả? Trên thực tế, nguyên tắc này cũng rất đơn giản và dễ hiểu.

Nguyên lý làm nóng gương chiếu hậu là nó sẽ bốc hơi khi gặp nhiệt vào ngày mưa. Nhưng điều này không có nghĩa là nước mưa bốc hơi sẽ không rơi xuống kính chiếu hậu của chúng ta mà phương pháp này chỉ làm cho kính chiếu hậu của chúng ta bị mờ nên phương pháp này không thích hợp sử dụng trong những ngày mưa.

Do đó, phương pháp sưởi gương chiếu hậu chống mờ chỉ thích hợp để lau sạch gương chiếu hậu khi rửa xe. Không nên sử dụng nó trong khi lái xe.

Hơn nữa, một cục xà phòng có thể giúp khử mùi trong ô tô. Xe hơi thường xuyên đóng cửa kín, lại mở điều hòa liên tục nên dễ bị ám mùi hôi khó chịu. Mặc dù nhiều người thích dùng sáp thơm, nước hoa cho ô tô nhưng bác tài này chia sẻ thật ra tác dụng của xà phòng cũng không hề kém cạnh.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)