CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao lốp xe ô tô dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính?

Thứ năm, 26/04/2018 15:48

Lốp xe ô tô dự phòng là một trang bị không thể thiếu nhằm đảm bảo hành trình không bị gián đoạn khi lốp xe chính gặp sự cố.

Lốp dự phòng là loại lốp giúp cho xe có thể tiếp tục hành trình mà không bị gián đoạn khi lốp chính gặp sự cố. Đây là bộ phận không thể thiếu trên xe hơi từ trước tới nay. Hiện nay đa số lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính, tại sao lại như vậy?

Tại sao lốp xe ô tô dự phòng luôn nhỏ hơn lốp chính?

Tiết kiệm không gian

Lốp dự phòng nhỏ giúp giảm không gian chiếm chỗ của lốp trong cốp xe ô tô. Việc mang một chiếc lốp như bình thường khiến chiếc xe trở nên nặng nề hơn, tốn nhiều nhiên liệu hơn và điều đó gây lãng phí, không cần thiết.

Luôn duy trì lốp dự phòng

Một lý do quan trọng khác để chiếc lốp dự phòng luôn nhỏ hơn lốp thông thường vì để nó nhắc nhở chủ xe rằng không nên sử dụng lốp dự phòng để thay thế hoàn toàn lốp chính. Vì nếu sử dụng được như lốp chính thì nhiều chủ xe sẽ chủ quan, không thay thế chiếc lốp đã hỏng và nếu chẳng may gặp tại nạn nhỏ nào ảnh hưởng tới lốp thì chắc chắn sẽ không có lốp dự phòng để thay thế.

Lái xe an toàn

Khi thay chiếc lốp dự phòng vào thì chắc chắn chiếc xe chạy sẽ không được hoàn hảo như những chiếc lốp bình thường. Điều này sẽ giúp chủ xe luôn hiểu rằng mình cần cẩn trọng, đi tới gara sửa chữa gần nhất và không nên đi nhanh để tránh khả năng những lốp khác cũng bị hỏng.

Tiết kiệm chi phí

Cuối cùng, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ, nhẹ hơn cũng giúp hãng xe tiết kiệm chi phí, giảm giá xe, giúp chiếc xe tiếp cận gần hơn với người sử dụng.

>> Tại sao người giàu thích mua xe cũ còn người nghèo thì thường mua xe mới?

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới