CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao mùa hè bật điều hòa mà xe ô tô vẫn nóng, do bạn làm sai điều gì? Khi biết sẽ rất hối hận

Thứ hai, 05/06/2023 11:29

Hệ thống điều hòa trên xe ô tô là một trong những chi tiết cực kỳ quan trọng và cần thiết, đặc biệt là ở những nước có khí hậu nhiệt đới và môi trường nhiều khói bụi. Trong những tháng mùa hè nóng bức này, hệ thống máy lạnh trên xe chính là cứu cánh cho tất cả chúng ta.

Chính vì thế, mọi người cần lưu ý một số điểm về cách sử dụng và bảo quản hệ thống điều hòa để đảm bảo nó có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ nhất.

Tại sao mùa hè bật điều hòa mà xe ô tô vẫn nóng? Để đảm bảo cho điều hòa ô tô hoạt động hiệu quả và bền bỉ, các tài xế cần chú ý tránh mắc phải 3 sai lầm dưới đây.

Vào xe, chưa khởi động đã bật điều hòa

Rất nhiều tài xế mắc phải sai lầm bật điều hoà ô tô khi xe của bạn đã dừng đỗ ở vị trí nắng nóng khá lâu mà không được che chắn, khiến cảm giác khi bước vào khoang cabin giống như một cái lò. Xe chưa nổ máy mà đã bật điều hòa ngay khiến ắc quy phải hoạt động để chạy quạt gió và cũng chịu tải đột ngột. Tình trạng này lặp lại thường xuyên không những khiến tuổi thọ ắc quy giảm nhanh mà còn khiến xe tốn nhiều năng lượng.

Bạn nên khởi động xe trước khi bật điều hòa khoảng 5 phút kết hợp mở cửa để các luồng khí nóng thoát khỏi xe. Đừng quên tắt điều hòa trước khi tắt máy.

Điều chỉnh nhiệt độ đột ngột

Việc sử dụng điều hòa trên ô tô không đơn giản chỉ là bật tắt hay tăng giảm nhiệt độ. Nhiều chuyên gia về xe khuyên rằng, bạn không nên giảm nhiệt độ đột ngột ngay khi xe đang đỗ nơi nắng nóng và nhiệt độ khoang xe cao hơn ngoài trời.

Bạn cũng có thể hạ cửa trong thời gian đầu di chuyển để không khí được lưu thông. Trong trường hợp an ninh đảm bảo, bạn có thể hạ thấp kính một chút khi đỗ xe để khoang xe không bị quá nóng.

Không tắt điều hòa trước khi xuống xe

Nhiều người đợi đến lúc bước xuống xe mới tắt điều hòa, điều này gây ra tình trạng sốc nhiệt khi bạn bước từ trong khoang cabin ra bên ngoài trời nắng nóng.

Bạn nên tắt hệ thống điều hòa khoảng 5 - 10 phút trước khi xuống xe; đồng thời mở hé các cửa kính để lấy gió ngoài giúp giảm dần mức chênh lệch nhiệt độ trong xe và bên ngoài và giúp hệ thống điều hòa vận hành tốt hơn.

Ngoài việc tránh 3 sai lầm trên, bạn nên đi bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ giúp bảo đảm hệ thống luôn hoạt động tốt, tăng tuổi thọ hệ thống và kịp thời phát hiện hư hỏng sửa chữa.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới