CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao ngày càng nhiều người mua ô tô không chọn màu đỏ? Lý do là gì dù đó là màu phổ biến của năm?

Chủ nhật, 22/10/2023 08:38

Khi mua xe, ngoài những yếu tố như giá cả, thương hiệu,… thì việc chọn màu sắc cũng khiến nhiều người đau đầu. Hầu hết những người mua xe thường chọn màu đen, trắng hoặc xám để mua vì đây là những gam màu nhã nhặn, kín đáo.

Từ xa xưa, màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự tốt lành, lễ hội, nhiệt tình, đam mê,... Màu đỏ là màu lễ hội nhưng rõ ràng trong cuộc sống hàng ngày, ngày càng nhiều người chọn không chọn xe màu đỏ, thậm chí một số xe màu đỏ còn được giảm giá.

Chúng ta thường không nhìn thấy những chiếc ô tô màu đỏ trên đường chứ đừng nói đến những màu sắc khác dễ thấy hơn. Có vẻ như nhiều người đã chấp nhận rằng ô tô bình thường chỉ được phép có các màu như đen, trắng và xám, còn các màu sáng khác như xanh lá cây, vàng. Đây đều là những chiếc xe sang trọng.

Trên thực tế, tất cả chúng ta đều biết rằng màu đỏ sẽ rất nổi bật cho dù là xe của hãng nào, thậm chí cả quần áo có hơi khác thường một chút.

Đối với hoàn cảnh cơ bản của hầu hết các gia đình trong nước, mục đích mua ô tô không phải vì nhìn đẹp mà vì nó dùng để đi lại. Vì nó được sử dụng để vận chuyển nên tất nhiên hiệu suất chi phí càng cao thì càng tốt..

Vì bạn đã mua một chiếc ô tô nên bạn phải lái xe trên đường. Chỉ cần bạn lái ô tô thì các loại va chạm là tuyệt đối không thể tránh khỏi, bởi vì bạn có thể điều khiển xe của mình nhưng không thể điều khiển xe của người khác, cộng với sự phổ biến của ô tô hiện nay.

So với SUV, xe gia đình mỏng manh hơn. Một khi xảy ra tai nạn, lớp sơn trên thân xe sẽ bị hư hỏng dù có bị trầy xước. Nói chung, các loại sơn phối màu phổ biến như đen, trắng và xám là phổ biến và giá cả cũng tương đối rẻ hơn. Ngược lại, nếu là xe màu đỏ thì giá tương đối cao vì ít sơn. Hơn nữa, màu đỏ quả thực bắt mắt hơn, sẽ khiến nhiều người không thích quá cao sang và chói mắt.

Điểm quan trọng nhất là nếu bán xe màu đỏ là xe cũ thì giá sẽ thấp hơn nhiều so với xe màu đen, trắng, xám vì nhu cầu ít, vì rất ít người chọn màu đỏ khi mua xe cũ vì nhu cầu thị trường nhỏ.

Quan trọng hơn, màu đỏ của xe quá lộng lẫy, có thể thu hút sự chú ý của một số động vật nhỏ trong bãi đậu xe rộng rãi, khiến chúng tỏ ra sợ hãi hoặc bốc đồng, thậm chí bị cắn, điều này sẽ gây ra một số hư hỏng cho xe của bạn.

Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự thống trị hoặc sự tức giận. Những niềm tin này khiến mọi người nảy sinh quan niệm cho rằng người lái xe ô tô màu đỏ thường hung hăng hơn, vì vậy họ dễ gây va chạm, chạy quá tốc độ hoặc có các hành vi nguy hiểm khác sau tay lái.

Một số người quan niệm rằng không nên mua ô tô màu đỏ. Một phần vì chúng quá nổi bật khiến chủ sở hữu dễ được cảnh sát giao thông “hỏi thăm” hơn, một phần vì khi muốn bán lại xe, những chiếc xe màu đỏ thường khó chuyển nhượng hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, suy nghĩ này còn tùy thuộc vào từng phân khúc. Cụ thể, ở những chiếc xe thể thao và xe hatchback, màu đỏ lại là màu được nhiều người săn đón.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới