CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao người giàu bán xe xăng để mua xe điện, trong khi dân lao động bình thường lại phàn nàn về xe điện?

Thứ hai, 04/09/2023 09:34

Một số người cho rằng việc lái xe điện không thể hiện được thân phận, địa vị của mình và cảm thấy lái xe điện là một điều đáng xấu hổ. Trong thời đại thân thiện với môi trường ngày nay, việc lái xe điện không chỉ là “xu hướng” mà còn là trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, một số người cho rằng tuổi thọ pin của xe điện kém, cơ sở sạc không hoàn hảo nên sẽ gặp rắc rối khi sử dụng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, tuổi thọ ắc quy của xe điện đã được cải thiện rất nhiều, cơ sở sạc cũng được cải thiện từng ngày.

Ví dụ, một cư dân mạng nói rằng một người bạn mà tôi biết từng lái chiếc Prado, nhưng năm ngoái anh ấy đã đổi sang chiếc Song plusdmi. Anh cho biết xe điện không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có cảm giác lái rất tốt.

Một anh trai khác lái chiếc Mercedes-Benz GLE400 đã mua một chiếc Dolphin cho vợ. Kết quả là cặp đôi đã lái chiếc Dolphin mỗi ngày và chiếc Mercedes-Benz thậm chí còn không muốn lái nó. Anh ấy nói rằng Dolphin rất tiết kiệm và thoải mái khi lái. Những người này là những người có địa vị xã hội rất cao nhưng họ không hề ngu ngốc. Điều họ ưa thích là ưu điểm tiết kiệm tiền và dễ lái xe.

Ưu điểm của xe điện vượt xa việc tiết kiệm tiền. Lấy BYD Tang Dmi làm ví dụ. Giá của chiếc xe này chỉ khoảng 600 triệu nnhưng hiệu năng của nó có thể so sánh với xe xăng dầu cấp tiền tỉ.

Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng xe điện thấp hơn nhiều so với xe chạy xăng. Theo thống kê, chi phí bảo dưỡng xe điện chỉ bằng khoảng 1/10 so với xe chạy xăng. Cảm giác lái của xe điện còn tốt hơn nhiều so với xe chạy xăng. Do đặc tính công suất của động cơ điện nên hiệu suất tăng tốc của ô tô điện tốt hơn nhiều so với ô tô chạy xăng, dễ dàng khởi động hoặc vượt hơn.

Nói chung, có đủ tiền mua những chiếc xe hơi sang trọng chạy điện không có nghĩa là bạn không cảm thấy tiếc về chi phí nhiên liệu, nhưng trải nghiệm tiết kiệm tiền và sự tiện lợi khi lái xe mà xe điện mang lại thì không có chiếc xe chạy xăng nào sánh được. Những người có quan niệm sai lầm về xe điện nên thay đổi suy nghĩ càng sớm càng tốt để theo kịp thời đại.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới