CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao người thông minh mua ô tô màu trắng? Chủ xe đếm được nhiều ưu điểm, người chọn đúng mỉm cười

Thứ năm, 29/06/2023 09:04

Sau nhiều năm phát triển và tiến hóa, ô tô đã thay đổi từ phương tiện di chuyển thông thường thành một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu di chuyển thông thường, ô tô còn trở thành một biểu tượng địa vị.

Có rất nhiều xe ô tô trên thị trường. Màu sắc đã phát triển từ màu đen và trắng cơ bản nhất đến hàng chục màu. Nhiều chủ xe bối rối khi chọn xe, không biết chọn màu nào đẹp nhất?

Hầu hết các chủ sở hữu ô tô cuối cùng đều chọn ô tô màu trắng và hầu hết nước có số lượng ô tô màu trắng lớn nhất trên thị trường. Tại sao hầu hết mọi người chọn màu trắng cuối cùng? Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về ưu điểm của xe ô tô màu trắng về độ an toàn, đẹp và giữ gìn giá trị.

Thứ nhất, hệ số an toàn cao

Khi lái xe ở nơi có ánh sáng tốt hơn vào ban ngày, một chiếc ô tô màu trắng có thể phản chiếu phần lớn ánh sáng và đặc biệt bắt mắt. Vào những ngày mưa hoặc ban đêm, ánh sáng tương đối tối và tầm nhìn không tốt, ô tô màu trắng có thể phản chiếu ánh đèn trên đường và dễ nhận biết hơn, điều này giúp cải thiện hệ số an toàn.

Một tổ chức nước ngoài đã nghiên cứu màu sắc của ô tô trong các vụ tai nạn ô tô trong 20 năm qua và kết quả là ô tô màu trắng có tỷ lệ tai nạn thấp nhất và ô tô màu đen có tỷ lệ tai nạn cao nhất.

Thứ hai, màu trắng không hấp thụ nhiệt

Màu trắng là tông màu sáng và không dễ hấp thụ nhiệt. Nhiệt độ bên trong ô tô màu trắng vào mùa hè thấp hơn một chút so với ô tô màu đen. Một tổ chức đã thực hiện một bài kiểm tra và đỗ một chiếc ô tô màu trắng và một chiếc ô tô màu đen dưới ánh nắng mặt trời trong 2 giờ. Nhiệt độ trong xe màu trắng thấp hơn đáng kể và nhiệt độ trong xe màu đen cao hơn khoảng 5 độ.

Thứ ba, không dễ để lại vết trầy xước

Nhiều chủ xe cho rằng xe màu trắng có màu sơn nhạt hơn nên dễ để lại vết xước. Trên thực tế, những chiếc xe màu trắng không dễ để lại vết trầy xước. Những chiếc xe màu đen, đỏ và xanh sẽ để lại một lớp sơn lót trắng sau khi bị trầy xước nhẹ, nhưng những chiếc xe màu trắng sau khi có vết xước, chủ xe có thể nhanh chóng che đi vết xước bằng cách đánh bóng. Màu sơn trắng tuy rất nhạt nhưng không dễ để lại vết dù có va chạm nhẹ trong quá trình lái xe hàng ngày.

Thứ tư, xe màu trắng giữ nguyên giá trị

Số lượng xe trên thị trường càng nhiều thì tỷ lệ giữ lại giá trị càng cao. Mọi người nên hiểu rằng hiện có số lượng ô tô màu trắng lớn nhất trên thị trường và tỷ lệ giữ giá trị của ô tô màu trắng tương đối cao hơn. Hãy lấy a4L làm ví dụ. Hiện tại, hầu hết a4L trên thị trường đều có màu trắng. Xe màu trắng bán chạy trên thị trường xe cũ và có giá cao. Chỉ có một số ít chiếc Audi a4L màu đen. Những chiếc xe này thường không được bán trên thị trường xe cũ và giá rất rẻ.

Thứ năm, xe màu trắng không lệch màu khi sơn sửa

Một khi chiếc xe màu trắng đã va quệt và trầy xước, chủ xe không phải lo lắng về sự khác biệt về màu sắc khi sơn sửa. Về cơ bản, màu sắc có thể giống với màu sơn nguyên bản của xe. Một số chủ xe mua các màu hiếm hơn như bạc, đỏ, xanh… và mỗi lần sơn xe lại xuất hiện hiện tượng lệch màu. Rất khó để chọn màu giống với màu sơn xe ban đầu, điều này đặc biệt rõ ràng sau khi sơn sửa chữa.

Thứ sáu, xe màu trắng có khả năng chống bám bẩn

Khi mới mua xe, chủ xe nào cũng rất nâng niu chiếc xe, họ muốn rửa xe mỗi ngày một lần. Xe màu đen sau khi đi sẽ để lại bụi rất dễ thấy, còn xe màu trắng dù 2 tuần không rửa cũng khó để lại bụi. Bụi trên bề mặt thường không nhìn thấy được, và nó có khả năng chống bụi bẩn rất cao.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới