CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao nhiều người ở độ tuổi trung niên lại thích mua ô tô khoảng 300-400 triệu?

Thứ tư, 13/09/2023 12:18

Với sự tăng trưởng ổn định của thu nhập quốc dân, mức tiêu dùng của hầu hết người dân cũng được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây. Điều này đặc biệt rõ ràng ở thị trường ô tô.

Nhiều người không còn chỉ nghĩ đến việc chi số tiền cho một chiếc ô tô riêng mà thay vào đó hãy bắt đầu tìm kiếm những mẫu xe cao cấp.

Đặc biệt một số bạn trẻ có thể mua một chiếc ô tô trị giá khoảng 600 triệu ngay sau khi ra trường. Ngược lại, có vẻ hơi “bất thường” khi nhiều người trung niên ở độ tuổi 40 lại thích mua ô tô khoảng 300 triệu. Tại sao lại như vậy?

1. Đặc điểm của nhóm người tiêu dùng

Khi con người ở độ tuổi 40, họ đã bước vào tuổi trung niên. Lúc này, địa vị của họ trong quan hệ gia đình là rất quan trọng, chăm sóc bố mẹ và con cái. Sau khi mua xe lại cần kinh tế bảo dưỡng xe nên ngay từ đầu giá mua xe phải được kiểm soát tốt.

Và đối với những người ở độ tuổi này, hầu hết họ đều có nhu cầu sử dụng ô tô tương đối mạnh. Người già ở nhà đã già yếu chân rồi, chỉ là phương tiện đi lại thôi. Trên thực tế, nó đắt thế nào không quan trọng, điều quan trọng là nó tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ. Ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng, công nghệ R&D và sản xuất ngày càng tốt hơn. Nếu xe 300 triệu chỉ dùng đi lại hàng ngày là đủ.

2. Với số tiền 300-400 triệu thì mua được loại xe nào?

Vậy thì chúng ta hãy xem ngân sách mua ô tô khoảng 300-400 triệu, những loại ô tô mới nào có thể mua được hiện nay:

Trên thực tế, với sự phát triển nhanh chóng của ngành ô tô trong nước, giá ô tô cũng không ngừng giảm, hoặc sức sản phẩm thực tế của những ô tô có thể mua được cùng mức giá ngày càng cao. Trước đây, với số tiền 300 triệu để mua một chiếc ô tô quả thực là hơi quá sức.

Nhưng thời nay thì khác, nếu bạn mua một mẫu SUV sản xuất trong nước với giá trên 300-400 triệu, bạn có thể mua một mẫu SUV. Nếu không có yêu cầu quá cao về sức mạnh, bạn có thể mua một chiếc SUV cỡ nhỏ, là một thương hiệu xe hơi nổi tiếng trong nước. Nếu bạn có ngân sách khoảng 300-400 triệu, bạn có thể mua những dòng xe sau:

- Hyundai Drand i10 - Từ 360 triệu đồng: Xe có dòng sedan lẫn hatchback, với thiết kế trẻ trung, cá tính, phù hợp cả nam và nữ. Dù kích thước nhỏ gọn những không gian nội thất khá rộng. Đây được đánh giá là mẫu xe vừa hợp cho gia đình nhỏ vừa phù hợp với người mua xe chạy dịch vụ.

- Mitsubishi Attrage - từ 380 triệu đồng: Là mẫu sedan hàng B hiếm hoi, với không gian rộng rãi và nhiều trang thiết bị tiện ích. Nó được trang bị động cơ 1.2L, khá ổn khi di chuyển và rất tiết kiệm nhiên liệu.

- Kia Morning - từ 389 triệu đồng: Không chỉ có giá cả cạnh tranh, nó còn được đánh giá cao về thiết kế và trang bị tiện ích. Về trải nghiệm vận hành, nó được đánh giá chạy rất ổn và chắc chắn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới