CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tại sao những tài xế lão làng không bao giờ đến tiệm rửa xe ven đường để rửa xe?

Thứ tư, 10/05/2023 12:01

Đối với những người sở hữu ô tô, việc rửa xe là một việc rất thường xuyên. Tuy nhiên, các tài xế lâu năm không bao giờ đến tiệm rửa xe ven đường để rửa xe. Lý do không phải để tiết kiệm tiền.

Nhiều chủ xe thích dắt xe đến tiệm rửa xe để rửa vì nghĩ rằng tiệm rửa xe chuyên nghiệp chắc chắn sẽ rửa sạch. Nhưng bạn có biết đằng sau sự sạch sẽ là gì không?

Trước hết, bạn phải biết lý do tại sao bạn đi rửa xe. Mục đích của việc rửa xe không gì khác hơn là loại bỏ bụi bẩn, dầu nhớt và những thứ ô uế khác trên bề mặt thân xe, sau đó bảo vệ lớp sơn xe khỏi bị ăn mòn và oxy hóa.

Thực ra, để giảm chi phí, các cửa hàng rửa xe thông thường sử dụng bột giặt và chất tẩy rửa pha với nước làm nước rửa xe. Bề mặt của dung dịch rửa xe này trông đặc biệt trắng và có nhiều bọt, nhưng chất tẩy rửa như vậy sẽ ăn mòn nghiêm trọng lớp sơn xe.

Ngoài ra, để có hiệu quả công việc, các cửa hàng rửa xe sử dụng các phương pháp đơn giản và thô sơ nhất. Thân xe thường được rửa bằng súng nước áp suất cao trước, vì nước trong tiệm rửa xe thường không phải là nước sạch nên trong nước có nhiều tạp chất hơn. Khi rửa, các tạp chất trong nước bao gồm cát, phân chim bám trên thùng xe sẽ gây ma sát lên lớp sơn, lực tác động ngược lại sẽ làm xước sơn xe. Sau một thời gian dài, lớp sơn sẽ mất đi độ bóng ban đầu, ngoại hình xe bạn ngày càng xuống cấp.

Đồng thời, vẫn có nhiều tiệm rửa xe giới thiệu “thiết bị công nghệ cao” - máy rửa xe tự động. Chổi của những loại máy rửa xe này thường bị bẩn, có lẫn sỏi đá. Khi quay ở tốc độ cao, những cát sỏi này sẽ phả vào chiếc xe của bạn luồng gió, lửa, tốc độ, gây ảnh hưởng đến lớp sơn ngoài xe.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới