CÔNG NGHỆ » Đi gì

Tài xế xe đường dài luôn mang một viên sỏi bên cạnh, lý do liên quan đến sự an toàn, tài xế nào cũng nên biết

Thứ tư, 26/07/2023 09:01

Không phải ngẫu nhiên mà các tài xế thường mang một viên đá hoặc sỏi bên cạnh, về mặt phong thủy, việc này mang đến nhiều ý nghĩa tích cực.

Với tài xế, an toàn khi lái xe là rất quan trọng. Bởi chỉ cần một va chạm hay tai nạn không mong muốn là có thể mất số tiền lớn.

Bởi vậy, những việc làm phong thủy thường được các tài xế áp dụng mong "vạn dặm bình an".

Các tài xế thường đặc viên đá hoặc sỏi nhỏ tượng trưng cho hành Thổ giúp cân bằng âm dương ngũ hành trên xe ô tô. Từ đó sẽ giúp mang lại may mắn, an toàn cho lái xe trên khắp nẻo đường.

Các tài xế thường đặt viên đá, sỏi bên trong xe.

Cả phong thuỷ phương Đông và huyền học phương Tây đều tin rằng đá mang năng lượng và có khả năng thanh tẩy năng lượng tiêu cực, thu hút nhiều dạng năng lượng tích cực vào cuộc sống. Bởi đá hình thành và tồn tại qua hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm, hấp thụ linh khí của đất trời nên sở hữu nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ.

Nhiều quan niệm cho rằng đá phong thuỷ ô tô có thể củng cố sức khoẻ, chữa bệnh, xua tà, thu hút tài lộc, vận may, tình duyên, đem đến hạnh phúc viên mãn… Một số loại đá phong thuỷ ô tô được ưa chuộng có thể kể đến: đá thạch anh, đá Aquamarine, đá cẩm thạch, đá Moonstone, đá Sapphire, đá Tourmaline, đá Malachite… Khi chọn đá phong thuỷ ô tô, chủ xe cần lưu chọn loại đá, màu sắc đá phù hợp với mệnh của mình, tránh chọn những loại tương khắc với bản mệnh.

Ngoài ra, các tài xế nên đặt trên xe những thứ sau:

Lọ muối

Theo quan niệm dân gian của người xưa, muối mặn nên có thể chống xú uế, xua đuổi tà ma, xui rủi. Đây cũng chính là lý do vì sao có tục rắc muối ra đường hay xung quanh nhà. Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, người dân cũng tâm niệm đầu năm mua muối thì cả năm sẽ sung túc, thịnh vượng, phát đạt…

Với ô tô, chủ xe có thể mang theo lọ muối biển nhỏ. Thỉnh thoảng rắc một ít lên sàn xe để xua đuổi những chuyện kém may, làm thanh sạch năng lượng. Đợi khoảng 1 tiếng đồng hồ sau thì dọn muối đi, vệ sinh sạch sẽ lại sàn xe.

Chai nước

Nước là biểu tượng cho nguồn sống, sự sinh trưởng, dồi dào và hưng thịnh. Ông bà ta có câu “Tiền vào như nước” hay “Thuỷ quản tài lộc”. Với phong thuỷ, “minh đường tụ thuỷ” là một trong những địa thế đẹp nhất. Ngay cả từ “phong thuỷ” cũng đã chỉ rõ vai trò quan trọng của nước.

Những ai thích ý nghĩa sinh trưởng và phát triển của nước, nhất là người mệnh Thuỷ hay mệnh Mộc (Thuỷ sinh Mộc) có thể đặt một chai nước nhỏ trong xe. Tuy nhiên lưu ý để đảm bảo an toàn tránh đặt chai nước ở những nơi nhiệt độ cao hay bị nắng chiếu trực tiếp như taplo, ốp cửa, bệ cần số.

Tượng Phật

Tượng Phật là một trong những tượng phong thuỷ ô tô được nhiều người lựa chọn. Tượng Phật treo xe ô tô phổ biến nhất là tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát. Trong Phật giáo, Quan Thế Âm là vị Bồ Tát cứu độ chúng sinh, đại diện cho sự từ bi và trí tuệ, luôn sẵn sàng che chở, cứu khổ cứu nạn chúng sinh thoát khỏi tai kiếp khổ đau, độ trì thượng lộ bình an.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới