CÔNG NGHỆ » Đi gì

Thách thức 'quán quân doanh số', Outlander 2023 ra mắt, cơ hội cho CR-V không nhiều

Thứ sáu, 09/12/2022 21:03

Nhắc đến Mitsubishi Outlander chắc hẳn ai cũng biết, từng đẹp một thời nhưng rồi im hơi lặng tiếng, lần này Outlander mới ra mắt thách thức “quán quân doanh số” Honda CR-V. Ai có thể giành chiến thắng, hãy cùng nhau xem.

So sánh ngoại hình: Maverick VS Đơn giản và hấp dẫn

Outlander và CR-V 2023 đều áp dụng phong cách thiết kế mới của các dòng xe tương ứng, nhưng ấn tượng về hai chiếc xe lại khá khác biệt. Ngoại hình của Outlander hầm hố và đậm chất off-road hơn, trong khi CR-V lại quê mùa, đơn giản và ngắn gọn hơn.

Lưới tản nhiệt trung tâm của Outlander có cảm giác thiết kế và sức mạnh nhất định, giàu chi tiết. Tên mẫu xe trên mui xe là một yếu tố tượng trưng trên xe địa hình Mitsubishi. CR-V sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác với các hốc gió dạng tổ ong bên trong, tương đối đơn giản.

Outlander sử dụng đèn pha chia đôi, trang trí crom hình chữ C tạo thêm chi tiết và điểm nhận diện cho phần đầu xe, đồng thời được trang bị đèn sương mù phía trước. Đèn pha của CR-V áp dụng thiết kế mở rộng và được trang bị nguồn sáng hoàn toàn bằng đèn LED, mạng lưới mạ của lưới trung tâm cũng mở rộng ở một mức độ nhất định trên cụm đèn.

Đường nét thân xe Outlander tương đối phong phú, các trụ A, B, C, D đều được mạ đen tạo hiệu ứng thị giác như một mái nhà lơ lửng. Thiết kế hông xe của CR-V tương đối phổ thông với các đường gân chạy dọc từ trước ra sau, hốc bánh trước được trang bị dải phản quang.

Thiết kế đuôi xe của Outlander không gây ấn tượng về mặt thị giác như đầu xe mà sử dụng tấm bảo vệ phía dưới màu bạc, tạo điểm nhấn cho cả đầu và đuôi xe. Hình dáng phía sau của CR-V hấp dẫn hơn, tấm bảo vệ phía dưới màu đen diện tích lớn và hai ống xả hai bên trông đẹp mắt hơn.

Hình dạng của đèn hậu Outlander tương đối đơn giản nhưng các chỉ báo độ rộng bên trong có hình chữ T và có độ nhận diện tốt. Thiết kế đèn hậu của CR-V tương tự như thế hệ trước nhưng tạo hình góc cạnh hơn, nội thất cũng được sơn đen ở một mức độ nhất định.

So sánh nội thất: sự dịu dàng và ấm áp VS tính thực tế của ngôi nhà

Ý tưởng thiết kế nội thất của 2 xe khá tương đồng, đều sử dụng chủ yếu các đường nét và chi tiết thể hiện độ rộng theo chiều ngang, đều sử dụng thiết kế cửa thoát khí kiểu xuyên suốt, nhưng nếu so sánh thì phong cách của CR-V sẽ là đặc biệt hơn.

Về tay nghề, Outlander có vẻ chăm chút hơn khi sử dụng thiết kế đường khâu đôi hình kim cương trên ốp cửa và ghế ngồi, giúp tăng thêm cảm giác sang trọng cho nội thất. Tay nghề của CR-V cũng ở mức phổ thông và các vật liệu tốt được sử dụng một cách khôn ngoan.

Cửa sổ hông của tất cả các dòng Outlander đều sử dụng kính cách nhiệt, riêng hàng ghế trước cũng được trang bị kính cách âm hai lớp. CR-V không có kính cách âm, cách nhiệt nhưng hầu hết các mẫu xe đều được trang bị kính sau riêng tư.

Vô-lăng của hai xe tương đối dày, cảm giác đầy đặn, tổng thể công thái học cũng tốt. Outlander sử dụng kiểu 4 chấu, tuy có trang trí crom nhưng nhìn sẽ hơi cổ điển. Vô-lăng của CR-V đồng bộ với các mẫu xe khác của Honda.

Chỉ những mẫu Outlander cao cấp mới được trang bị màn hình LCD hoàn toàn (12,3 inch), với giao diện người dùng tinh tế và màn hình tinh tế. CR-V sử dụng cụm đồng hồ full LCD 10,2 inch ở cấu hình trung bình và cao, cụm đồng hồ 7 inch ở cấu hình thấp, hiệu ứng hình ảnh không đẹp bằng Outlander.

Tất cả các mẫu Outlander đều đạt tiêu chuẩn với màn hình điều khiển trung tâm 10,25 inch với các chức năng thông thường hơn, nhưng hỗ trợ kết nối điện thoại di động CarPlay, CarLife và HiCar. Tất cả các dòng CR-V đều có màn hình điều khiển trung tâm 10,1 inch, có chức năng tương tự Outlander, nhưng thiếu CarPlay.

Ghế của Outlander thừa hưởng gen của ghế sofa cỡ lớn Nissan ở "Alliance", rất rộng và dày, đường khâu hình thoi tương đối hiếm ở các dòng xe cùng hạng. Thiết kế ghế ngồi của CR-V ở mức trung bình nhưng khả năng tạo cảm giác lái tốt, hỗ trợ chỉnh điện.

Hàng ghế thứ hai của hai xe đều thiết kế 3 chỗ, Outlander hỗ trợ chỉnh lưng còn mẫu 7 chỗ cũng có chỉnh trước sau. Dù CR-V là phiên bản 5 chỗ hay 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 đều hỗ trợ tựa lưng và điều chỉnh trước sau, rộng rãi hơn.

Hàng ghế thứ 3 của 2 xe tương đối mỏng, tựa lưng của Outlander ngắn đến nực cười, tựa đầu phẳng và dài có thể gọi là dị nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

Hàng ghế thứ 3 của CR-V tương đối "bình thường", ít nhất là nó có khả năng nâng đỡ thân người tốt hơn. Khả năng vận hành của hai xe về không gian ngồi tương đối gần nhau, thuộc vào hạng trung-thượng lưu trong cùng phân khúc. Nhờ hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh bốn hướng của toàn bộ dòng xe, CR-V cho phép hành khách có mức độ tự do điều chỉnh cao hơn.

Tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 của Outlander là tựa lưng chính giữa, có độ dày tốt hơn nhưng khi mở ra lại không thấy chắn hàng ghế sau, thiết kế này tốt hay không thì còn tùy quan điểm. Chiều dài và độ dày bệ tỳ tay của CR-V ở mức trung bình khá.

Cả hai xe đều được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh có thể mở ra và cung cấp rèm che nắng chỉnh điện, có thể nâng cao cảm giác mở cửa đón nắng trong xe. Cả hai chiếc xe đều hỗ trợ hàng ghế thứ hai và thứ ba khi gập lưng xuống. Điểm khác biệt là hàng ghế thứ hai của Outlander có bậc với bệ, trong khi CR-V có bậc với hàng ghế thứ ba và cốp, nhưng cốp hỗ trợ điều chỉnh độ cao, có thể tạo ra bệ phẳng hoàn toàn.

So sánh công suất: 1.5T+48VVS1.5T

Outlander sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.5T có tên mã 4B40 và được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 48v, công suất thấp hơn một chút so với X-Trail trên cùng nền tảng.

CR-V tiếp tục sử dụng động cơ 1.5T cũ nhưng tốc độ sản sinh mô-men xoắn cực đại đã được tối ưu hóa. Cả 2 xe đều đồng bộ CVT, Outlander sử dụng cần số điện tử êm ái còn CR-V vẫn là cần số cơ truyền thống.

Kiểu treo của hai xe cũng giống nhau: treo trước độc lập MacPherson + treo sau độc lập liên kết đa điểm, và gầm xe tương đối phẳng. Outlander Mới được trang bị hệ dẫn động bốn bánh S-AWC thiên về khả năng vận hành trên đường trường, cung cấp các chế độ off-road như tuyết và sa mạc.

CR-V được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh Real-Time AWD, có thể chuyển đổi thông minh giữa dẫn động hai cầu trước và dẫn động bốn bánh trước – sau.

Nhìn chung cả 2 đều là những mẫu xe đại diện cho xe Nhật, sức mạnh của 2 xe tương đối gần nhau nhưng lần này Outlander có thêm 48v hybrid nhẹ, nổi bật hơn về tính năng kinh tế, bạn nghĩ sao?

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới