CÔNG NGHỆ » Đi gì

Toyota Grand Highlander 2024 chính thức ra mắt: Ba hàng ghế, ba động cơ, chuẩn mẫu xe dành cho gia đình

Thứ năm, 09/02/2023 16:09

Với Grand Highlander 2024, Toyota đã giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất với dòng SUV hạng trung Highlander, đó là thiếu không gian cho hành khách phía sau và hàng hóa. Những gia đình cần tới 7-8 chỗ ngồi nhưng không muốn mua một chiếc SUV cỡ lớn chắc chắn sẽ yêu thích chiếc xe này.

Được “trình làng” trong buổi ra mắt thế giới vào tối hôm 8/2, ngay trước khi bắt đầu Triển lãm ô tô Chicago 2023, mẫu xe này xếp sau Sequoia như một giải pháp thay thế cho những gia đình cần 7 hoặc 8 chỗ ngồi nhưng không nhất thiết muốn có một chiếc SUV cỡ lớn.

Khi Toyota Highlander với ba hàng ghế không quá lớn nhưng Sequoia lại hơi thừa thãi, giờ đây có thêm lựa chọn thứ ba để giải tỏa “cơn khát” của người mua SUV. Toyota Grand Highlander 2024 đã có mặt ở đây, sẵn sàng thu hút các gia đình bằng sự sang trọng, không gian và sức mạnh.

Ba hệ thống truyền động

Về sức mạnh, trong khi Grand Highlander đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Chicago 2023, Toyota vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ tất cả các chi tiết về những gì nằm dưới mui xe. Ở đây, chúng ta có ba tùy chọn động cơ, bắt đầu với động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít tăng áp mà không có bất kỳ điện khí hóa nào. Động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít của công ty cũng có sẵn và loại cao cấp nhất là Hybrid Max, cung cấp 362 mã lực thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Ở tùy chọn thứ ba cũng là cao cấp nhất, có hệ thống Hybrid MAX tập trung vào hiệu suất. Nó sử dụng động cơ turbo-bốn đã đề cập ở trên và tạo ra công suất 362 mã lực cùng với mô-men xoắn 542Nm. Toyota tuyên bố rằng có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 6,3 giây. Khả năng kéo tối đa lên tới 2.268 kg.

Thiết kế hoàn toàn mới đặc biệt phù hợp cho các gia đình

Grand Highlander không chỉ là một phiên bản lớn hơn của Highlander. Đó còn là một sản phẩm hoàn toàn mới với vẻ ngoài độc đáo và “cơ bắp” hơn. Hãy xem thiết kế sắc nét và hầm hố hơn, lưới tản nhiệt phía trước thấp hơn và nhiều điểm nhấn khác nhau nhấn mạnh phần thân rộng rãi của nó. Bánh xe có sẵn có đường kính từ 18-20 inch.

Về phần nội thất, cách bố trí lại khác một lần nữa. Bảng điều khiển trung tâm (với ba ngăn để cốc), bệ tỳ tay, cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng 12,3 inch tiêu chuẩn (được cung cấp bởi hệ thống đa phương tiện mới của Toyota với trợ lý ảo) đều là những trang bị dành riêng cho Grand Highlander. Trong khi ghế trước và vô lăng có hệ thống sưởi có thể được tìm thấy trên mọi mẫu xe.

Ở hàng thứ hai, có sẵn một ghế dài thông thường, nó cũng hoàn chỉnh hơn với khay đa chức năng và ngăn chứa đồ bổ sung.

Đối với hàng ghế thứ ba, Toyota cho biết nó có thể chứa được cả người lớn có kích thước bình thường chứ không chỉ trẻ em. Mặc dù chưa có chưa có số đo chính xác, nhưng chắc chắn có đủ không gian phía sau ghế cho tận 7 chiếc vali xách tay.

Nếu tất cả hàng ghế thứ hai và thứ ba được gập xuống, dung tích khoang hành lý lên tới gần 2.800 lít, nhiều hơn khoảng 400 lít so với Highlander.

Về công nghệ, Grand Highlander là một chiếc SUV được kết nối có khả năng cập nhật qua mạng. Hệ thống đa phương tiện cung cấp điều khiển bằng giọng nói để truy cập các hệ thống khác nhau cũng như các dịch vụ được kết nối như “Điều hướng trên đám mây” và “Hỗ trợ điểm đến”. Kết nối Bluetooth kép được hỗ trợ Toyota cũng cung cấp một số dịch vụ đăng ký như kết nối từ xa để kích hoạt các hệ thống khác nhau như đèn pha, khóa cửa hoặc khởi động động cơ thông qua điện thoại thông minh.

Mỗi mẫu xe Grand Highlander đều được trang bị Toyota Safety Sense 3.0, bộ tính năng hỗ trợ người lái và chủ động an toàn tiên tiến và toàn diện nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Danh sách này bao gồm hệ thống tiền va chạm với phát hiện người đi bộ và các phương tiện khác vào ban ngày hoặc ánh sáng yếu, hỗ trợ giao lộ và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình radar chủ động, hỗ trợ biển báo giao thông và đèn pha tự động,...

“Thị trường chắc chắn có nhu cầu về một chiếc SUV cỡ trung ưu tiên sự thoải mái trong phần nội thất ở cả ba hàng ghế và Grand Highlander là lựa chọn tối ưu”, phó Giám đốc Tiếp thị Toyota Lisa Materazzo cho biết.

Thông tin bổ sung liên quan đến Grand Highlander 2024, bao gồm giá cả và ngày bán sẽ được tiết lộ sau vài tháng tới.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới