CÔNG NGHỆ » Đi gì

Toyota tung ra 'xe điện 3 bánh', tốc độ tầm 50 cây số để che mưa che nắng

Thứ sáu, 16/09/2022 17:27

Ngày càng có nhiều ô tô trên đường phố, và tắc đường không còn là điều mới mẻ trong giờ cao điểm. Nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của chúng ta ở một mức độ nhất định.

Vì lý do này, mong muốn có một chiếc ô tô điện thu nhỏ để đi lại, vừa tiện, vừa bảo vệ môi trường lại không lo tắc đường.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn mẫu xe 3 bánh chạy điện cỡ nhỏ i-road của Toyota, các bạn cùng tham khảo nhé.

Rõ ràng, chiếc xe Toyota này cũng giống như nhiều loại xe ba bánh, nó cũng sử dụng hình dạng một bánh sau hai bánh trước, không chỉ đạt được độ đầm chắc và linh hoạt tương đương với các loại xe hai bánh mà còn đảm bảo sự ổn định của phương tiện (có hệ thống cuộn có thể ép uốn cong). Đầu xe là đèn pha tròn một mắt, các đường nét trên thân xe đơn giản và rõ ràng, tiếp nối mặt trước kiểu gia đình của Toyota vẫn rất dễ nhận biết.

Bước vào trong xe, không phải là tay nắm của xe máy truyền thống mà là vô-lăng 5 chấu kép, tích hợp đồng hồ LCD diện tích lớn và một số phím điều khiển, vẫn rất thực dụng. Ngoài ra, nó còn có các chức năng như Bluetooth, có thể đi hai người, và không gian vẫn còn tương đối hạn chế. Về các thông số khác, chiều dài, rộng, cao của thùng xe là 2350 * 850 * 1445mm, chiều dài cơ sở là 1700mm, với thiết kế thân xe nhỏ gọn, xe có thể dễ dàng đưa đón trong đường thành phố.

Là một chiếc xe ba bánh chạy điện thuần túy, Toyota i-road được trang bị động cơ 2000W với tốc độ tối đa 56km / h. Có thông tin cho rằng chiếc xe này chỉ mất khoảng ba giờ để sạc đầy, và phạm vi có thể lên đến 50 km. Hiện tại, chiếc xe này đã lần đầu tiên được niêm yết tại Nhật Bản, giá bán không hề đắt, có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, vàng, xanh dương, đỏ hồng và xanh lá cây.

Là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, chiếc xe ba bánh chạy điện do Toyota. Tuy vẫn chưa được giới thiệu ra thị trường trong nước trong thời điểm hiện tại, nhưng chúng ta có thể chờ đợi trong tương lai gần.

Lê Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới