CÔNG NGHỆ » Đi gì

Trời nắng gay gắt, chỉ mẹo hạ nhiệt ô tô nhanh chóng

Thứ tư, 17/05/2023 14:24

Đây là một số cách làm hiệu quả và nhanh chóng giúp hạ nhiệt ô tô của bạn nếu phải đỗ lâu dưới nắng.

Đậu xe ô tô dưới thời tiết hè nắng nóng, vấn đề nhiều người gặp phải là không khí trong xe có thể tăng lên ngưỡng trên 50 độ C. Bởi lẽ, chiếc xe không chỉ hấp thụ nhiệt do trời nóng mà còn nhiệt bốc lên từ mặt đường. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn hạ nhiệt trong ô tô tức thì.

Cách hạ nhiệt cho xe ô tô khi để lâu dưới trời nắng nóng.

Điều chỉnh điều hòa: Khi bước vào xe, nên bật điều hòa chế độ quạt gió ở cường độ cao rồi chĩa hướng gió xuống dưới chân. Lưu ý, chỉ cần mở một phần cửa sổ để luồng khí nóng nhanh chóng bay ra khỏi khoang nội thất. Khi thấy nhiệt độ đã bắt đầu giảm, hãy chuyển sang bật điều hòa AC. Ngoài ra, cũng nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa trong xe phù hợp với nhiệt độ bên ngoài, không nên quá chênh lệch để tránh sốc nhiệt khi bước ra ngoài, dễ gây mệt mỏi, khó chịu.

Đóng mở cửa xe: Vật liệu tổng hợp trong nội thất xe khi bị tăng nhiệt không chỉ gây khó chịu cho người ngồi, mà còn sinh ra các mùi khó chịu, độc hại. Chính vì thế, việc mở hết các cửa của ô tô ra rất cần thiết, vừa giúp hạ nhiệt, làm mát cho xe, vừa giúp các khí độc hại thoát hết ra bên ngoài.

Việc đóng/mở cửa liên tục sẽ giúp giảm nhiệt độ không khí bên trong xe ô tô một cách hiệu quả khi đỗ lâu dưới trời nắng.

Phun nước lên kính: Việc phun nước lên kính cũng sẽ giúp ô tô giảm nhiệt một phần. Nếu không có sẵn vòi nước, bạn có thể bật chế độ rửa kính để nước phun kính.

Điều chỉnh để vô lăng bị hấp thụ nhiệt: Khi đỗ xe dưới trời nắng, bạn xoay nửa vòng để phần hay đặt tay lái nằm xuống dưới hoặc tốt nhất là sử dụng bọc vô lăng để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Cần số: Để hạ nhiệt cần số rất đơn giản, hãy bọc một tấm vải hoặc mút ra ngoài tránh bỏng tay.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới