CÔNG NGHỆ » Đi gì

Vì lý do này, bạn tôi đã quay lại xe chạy xăng sau khi lái xe điện 5 năm. 4 kiểu người chọn xe điện nên cẩn thận

Thứ năm, 04/05/2023 14:33

Sáu năm trước, tôi và bạn tôi đều mua ô tô. Tôi đã mua một chiếc ô tô chạy xăng còn bạn tôi mua một chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện. Sau 5 năm trôi qua, gần đây, anh ấy nói với tôi rằng anh ấy muốn đổi xe, và anh ấy muốn đổi lại xe xăng.

Tôi nghĩ anh ấy đang nói đùa, vì trước đây anh ấy rất thích xe điện, và anh ấy luôn nói rằng chiếc xe tải chạy xăng của tôi là xe bò kéo, và tốc độ chỉ có thể đạt được bằng cách nhấn mạnh chân ga. Anh ấy đã chuyển sang chiếc xe điện thứ hai - Hechuang, tôi đã bị sốc khi anh ấy chọn thương hiệu này.

Hóa ra anh ta thực sự muốn bán xe điện và chuyển sang xe xăng bởi vì anh ấy sẽ quay lại kế thừa công việc kinh doanh của gia đình và khởi nghiệp.

2 lý do nên chuyển về xe chạy xăng

Quay về kế thừa công việc kinh doanh của gia đình và kinh doanh, bạn cần chạy quãng đường dài khoảng 200-400 km, và thời lượng pin của xe thuần điện hiện tại cần trên 500 km, nhưng tuổi thọ của pin đã giảm sút nghiêm trọng khi thời tiết lạnh. Và khi bạn ra ngoài kinh doanh, bạn không thể có quá nhiều thời gian và sức lực cho việc tìm cọc sạc và sạc.

Lý do nữa là ít có cọc sạc công cộng, chỉ trông chờ vào cọc sạc ở nhà. Vẫn còn hạn chế đi lại và không dám đi đâu xa.

Ưu điểm của xe chạy điện

Nếu chỉ chủ yếu lái xe trong thành phố và hiếm khi đi đường dài thì xe điện là lựa chọn rất tốt.

1. Tiền điện chi trả cho xe khá rẻ, lựợng điện tiêu thụ trên 100 km là khoảng 17 độ. Theo người bạn của tôi, miễn là có chỗ để đậu, thì dù đi xe điện cũng không quá tốn kém. Hơn nữa, nó không phải là để tiết kiệm tiền, chỉ là bạn không cần phải suy nghĩ về giá xăng khi bạn sử dụng xe điện.

2. Lái xe dễ dàng hơn. Buồng lái thông minh hoàn toàn bằng điện, hỗ trợ lái xe và các chức năng khác giúp việc lái xe trở nên dễ dàng hơn. Trước đây, nhiều người theo đuổi cảm giác kiểm soát, nhưng bây giờ lái xe nhiều, mọi người không theo đuổi cảm giác kiểm soát mà theo đuổi cảm giác lái thoải mái.

3. Quyền lực mạnh mẽ. Xe điện được điều khiển bởi một động cơ và mô-men xoắn tức thời lớn, có thể nhanh chóng cung cấp năng lượng mạnh hơn và tăng tốc nhanh hơn so với xe chạy xăng. Bạn tôi không tính đến việc tiết kiệm điện khi lái xe. Khi có điều kiện, anh ấy luôn bật công tắc, và cảm giác bị đẩy lùi đến ngay lập tức.

Những nhóm người sau không phù hợp với xe điện

Kết hợp với việc sử dụng ô tô của bạn tôi, tôi rút ra kết luận rằng những nhóm người sau đây không thích hợp để mua xe điện.

1. Nếu bạn đang ở khu vực có nhiệt độ thấp, mức tiêu thụ pin sẽ nhiều hơn trong thời tiết nhiệt độ cao.

2. Đối với chiếc ô tô đầu tiên chỉ cần thiết trong gia đình, cần đáp ứng nhiều tình huống sử dụng ô tô hơn và xe chạy bằng nhiên liệu là lựa chọn hàng đầu cho các tình huống sử dụng ô tô khác nhau.

3. Nền kinh tế này không chỉ là chi phí sử dụng ô tô thấp mà còn là giá mua ô tô thấp. Không có tiền thì không mua được ô tô đắt tiền.

4. Đối với những người quan tâm đến tỷ lệ bảo toàn giá trị, có một sự đồng thuận rằng xe điện không duy trì được giá trị của chúng. Những người mua xe điện không quan tâm đến tỷ lệ bảo toàn giá trị và những người quan tâm đến tỷ lệ bảo toàn giá trị không mua xe điện.

Những nhóm người sau đây phù hợp với xe điện:

1. Tôi đã có ô tô chạy bằng xăng ở nhà, nếu điều kiện kinh tế cho phép thì mua một ô tô chạy bằng điện khác để đi lại quãng đường ngắn là rất phù hợp.

2. Theo đuổi cấu hình và sự thích thú, sự thoải mái, khả năng kiểm soát, cảm giác công nghệ, trải nghiệm lái xe, xe điện có thể đáp ứng những nhu cầu này.

Kết luận: Trên thực tế, việc mua loại xe nào, bạn phải quyết định theo nhu cầu xe của chính mình. Nếu bạn giàu có, tự do, có xe khác, có cọc sạc, bạn có thể mua xe điện để lái. Người tiêu dùng bình thường muốn đáp ứng nhu cầu thực tế của gia đình vẫn mua một chiếc xe chạy xăng là thực tế hơn, giống như xe điện và các công nghệ khác đã thực sự trưởng thành.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới