CÔNG NGHỆ » Đi gì

Vì sao hàng ghế sau trên ô tô có thiết kế lồi? Lý do nằm ở sự tối ưu diện tích và cảm giác thoải mái cho người ngồi

Thứ sáu, 14/07/2023 16:17

Nếu như trước đây, ghế xe ô tô có dạng băng dài, phẳng rất phổ biến. Thì ngày nay, ghế xe ô tô đã được thay đổi rời nhau và có một điểm lồi.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, hầu hết xe ô tô ngày nay thường có một điểm lồi. Lý do là bởi, ô tô từ cỡ trung trở xuống đều có chiều ngang chỉ đủ thoải mái để thiết kế hai ghế. Nhưng để đáp ứng nhu cầu đi nhiều người, phần giữa vẫn được thiết lập để có thể ngồi. Khi ngồi ở vị trí này, hành khách thường cảm thấy không thoải mái vì lưng dựng đứng, không ôm.

Ghế xe có điểm lồi để đáp ứng nhu cầu khi đi nhiều người.

Với diện tích nhỏ, nếu ghế giữa cũng làm lõm lưng và mặt giống hai ghế bên cạnh, cơ thể sẽ bị gò bó khi ngồi, vì không được ôm trọn, bởi vậy dễ gây mỏi. Hơn nữa, ở lưng ghế giữa thường tích hợp bệ tỳ tay có thể hạ xuống, nên phần này cũng được làm dày, với khung chắc chắn.

Trước đây, ghế xe dạng băng dài, phẳng, các đệm ghế kết nối với nhau thành một khối rất phổ biến. Theo thời gian, các tiêu chuẩn về an toàn thay đổi, thị hiếu của khách hàng dịch chuyển khiến ghế băng không còn thông dụng. Ghế hàng sau thường được ưu tiên cho những người quan trọng trong cơ quan tổ chức, gia đình và cần được thoải mái nhất và được trang bị đầy đủ tiện ích nhất.

Do đó, các nhà sản xuất ô tô dần ưu tiên thiết kế ghế theo dạng rời nhau, nhằm tăng tiện ích và sự thoải mái cho hành khách, như tích hợp khay đựng cốc, cổng sạc, bảng điều khiển... Phần ghế giữa vốn ít được sử dụng, được thu hẹp diện tích nhằm tăng sự thoải mái cho những ghế sử dụng nhiều nhất.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới