CÔNG NGHỆ » Đi gì

Vì sao người giàu bán xe xăng mua xe điện, trong khi dân lao động nghèo lại không thích xe điện?

Thứ hai, 23/10/2023 10:49

Người dân lao động không thích xe điện, họ thường ngần ngại khi được tư vấn mua dòng xe này.

Xe điện có tác dụng bảo vệ môi trường. Nhưng nhiều người lại cho rằng lái xe điện không không phản ánh đúng thân phận và địa vị cá nhân của họ và có thể cảm thấy rằng việc lái xe điện là một điều đáng xấu hổ.

Thậm chí, một số người lo lắng rằng tuổi thọ của pin xe điện ngắn và hệ thống sạc không hoàn hảo, gây ra những rắc rối khi sử dụng xe điện. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, tuổi thọ của pin xe điện đã được cải thiện đáng kể, và các hệ thống sạc ngày càng hoàn thiện.

Nhiều người nghĩ xe xăng sẽ có nhiều lợi ích hơn xe điện.

Tuy nhiên, ngoài việc bảo vệ môi trường, xe điện có nhiều ưu điểm như tiết kiệm tiền. Hãy lấy chiếc BYD Tang Dmi làm ví dụ. Mặc dù giá của nó chỉ khoảng 600 triệu đồng, nhưng hiệu năng của xe này có thể so sánh với những chiếc xe chạy bằng nhiên liệu trị giá hàng tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng xe điện thấp hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng. Theo thống kê, chi phí bảo dưỡng xe điện chỉ bằng khoảng 1/10 so với xe chạy bằng xăng. Cảm giác lái xe điện cũng tốt hơn nhiều so với xe chạy bằng xăng. Do đặc tính công suất của động cơ điện, hiệu suất tăng tốc của ô tô điện tốt hơn nhiều so với ô tô chạy bằng xăng, dễ dàng khởi động và vượt qua các tình huống khó khăn trên đường.

Xe điện vừa rẻ hơn xe xăng, tiết kiệm tiền lại bảo vệ môi trường.

Tóm lại, sở hữu một chiếc xe hơi điện sang trọng không chỉ đồng nghĩa với việc tiết kiệm tiền mua nhiên liệu, mà còn mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt khi lái xe mà không có chiếc xe chạy bằng xăng nào có thể sánh kịp. Những người có quan điểm sai lầm về xe điện nên thay đổi suy nghĩ càng sớm càng tốt để bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới