Xe Hybrid chia ra làm 2 loại gồm có xe lai điện HEV (hybrid electric vehicle) và xe điện kết hợp động cơ đốt trong PHEV (plug-in hybrid vehicle). Xe plug-in hybrid dễ gặp phải các vấn đề về nguồn điện sẽ làm giảm đáng kể trải nghiệm lái, ngay cả đối với một số thương hiệu hạng sang. Trong khi mức tiêu hao nhiên liệu của loại xe lai điện HEV không cao nhưng bản thân giá xe vẫn tương đối cao
Nhiều người mua một chiếc xe lai điện HEV và muốn bán nó sau một vài năm. Họ rất hối hận sau khi mua một mẫu xe hybrid, và nguyên nhân chính là vì 5 nhược điểm này.
Nhược điểm đầu tiên là mô hình hybrid không dễ bảo trì. Vấn đề chung của các mẫu xe hybrid là động cơ dễ sinh ra chất lỏng màu trắng đục, liên quan đến hoạt động của động cơ. Rất nhiều hãng xe mắc phải vấn đề này, chính vì vậy mà người ta cho rằng xe phải bảo dưỡng thường xuyên, giá thành xe của người sử dụng sẽ tăng lên rất nhiều.
Thứ hai, khi cấp liệu, động cơ sẽ phát ra tiếng ồn khi xe đang cấp liệu.
Thứ ba, trong điều kiện thời tiết lạnh giá, phạm vi di chuyển của xe hybrid sẽ bị giảm đi rất nhiều. Nhiều chủ xe mua những mẫu xe hybrid có phạm vi hoạt động kém lý tưởng trong mùa đông lạnh giá. Những loại xe hybrid và xe điện này sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh giá khắc nghiệt. Do phạm vi hoạt động bị rút ngắn, người sử dụng cần phải sạc lại ô tô nhiều lần khi lái xe vào mùa đông, khi đó chi phí sử dụng ô tô sẽ tăng lên. Mặc dù hiệu suất tổng thể của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu nhưng nó không tốt bằng xe chạy xăng vào mùa đông.
Điểm thứ tư là quá phụ thuộc vào cọc sạc. Xe hybrid phải có lợi thế khi có đủ sức mạnh. Tuy nhiên, nhiều gia đình không có cọc sạc mà chỉ tìm được những cọc sạc gần đó để sạc. Đôi khi thật khó để tìm ra tình huống. Một khi điều này xảy ra, xe đang ở trạng thái nạp điện, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của ắc quy.
Điểm thứ năm là tỷ lệ giữ giá thấp. Tỷ lệ duy trì của các mô hình hỗn hợp luôn là vấn đề đau đầu. Quá trình lưu thông tổng thể không được suôn sẻ và các đại lý ô tô đã qua sử dụng không muốn tái chế với giá cao.