CÔNG NGHỆ » Đi gì

Vì sao xe Nhật 'hiếm khi hỏng'? Từ khi mua những chiếc xe này, chủ nhân chỉ thay nước làm mát ô tô

Chủ nhật, 27/08/2023 09:20

Nhiều chủ xe sẽ tìm hiểu kỹ trước khi mua xe để biết xem xe nào chất lượng tốt hơn và họ nhận thấy tốt nhất nên chọn xe Nhật. Hầu hết đều có khả năng vận hành tương đối ổn định, công nghệ động cơ của xe Nhật rất trưởng thành. Một số ô tô không cần sửa chữa lớn trong 30 năm và động cơ cũng rất tốt.

Một số chủ xe rất hâm mộ xe Nhật. Từ khi mua những chiếc xe này, chủ xe cảm thấy chất lượng xe của mình thật sự rất tuyệt vời, ngoài việc thay nước kính hầu như chưa hề bảo dưỡng gì cả.

Một người đã đang dùng xe Nhật cho biết, ông mua chiếc Mitsubishi Pajero cách đây 12 năm. Ông mua chiếc xe này vì khả năng off-road tuyệt vời của Pajero. Sau khi mua xe, ông phát hiện ra rằng Pajero không chỉ phù hợp khi đi ở địa hình gập ghềnh mà chất lượng của chiếc xe này cũng đặc biệt tốt.

Sau khi mua Mitsubishi Pajero, ông hầu như không nghe thấy tiếng động bất thường nào trên xe, cũng như không phát hiện các bộ phận trên xe có vấn đề gì lớn. Trong 12 năm kể từ khi mua xe, ngoài việc thường xuyên đến tiệm sửa chữa để bảo dưỡng, chủ xe chỉ thay nước và chưa hề thay các bộ phận khác của xe. Chủ xe cho biết Mitsubishi Pajero không gặp vấn đề gì ngoại trừ việc hao xăng nhiều. Chủ xe cũng có thể hiểu được vấn đề tiêu hao nhiên liệu cao. Rốt cuộc, đây là một chiếc xe phù hợp với các địa hình khắc nghiệt.

Một chủ xe khác cho biết đã mua một chiếc Subaru Legacy. Chiếc xe gần như không bị hỏng sau 15 năm lái xe và chưa hề được đại tu. Giá xe Subaru Legacy không đắt nhưng lại sử dụng động cơ của nó lại ngang tầm với những dòng xe gia đình Subaru. Độ ổn định của động cơ này rất mạnh. Chủ xe đã lái xe 15 năm mà động cơ không hề có vấn đề gì. Hơn nữa, Subaru Legacy còn kết hợp đặc tính kinh tế và tiết kiệm nhiên liệu của xe Nhật với mức tiêu thụ nhiên liệu toàn diện dưới 9L, quả thực rất tiết kiệm.

Sau khi nhiều chủ xe mua xe Nhật, điều dễ nhận thấy nhất là chất lượng xe Nhật tốt. Còn những vấn đề khác thì thực sự chủ xe chưa để ý tới. Nhưng nhiều người cho rằng xe Nhật có một vấn đề nhỏ đó là xe vỏ mỏng nhẹ, không có cảm giác kiểm soát khi lái xe ở tốc độ cao. Trên thực tế, những chủ xe thực sự mua xe Nhật không bao giờ nghĩ rằng những vấn đề này là những vấn đề không thể tha thứ, và chủ xe có thể dễ dàng hiểu được chúng.

Nhiều chủ xe Nhật rất trung thành. Chiếc xe đầu tiên mua nhãn hiệu Nhật Bản, những chiếc xe tiếp theo sẽ chọn nhãn hiệu Nhật Bản. Một chủ xe cho biết xe của gia đình anh đều là xe Nhật. Cha anh lái chiếc Toyota Prado và mẹ anh lái chiếc Lexus es và anh ấy mới mua một chiếc Honda trong năm nay. Có vẻ như có lý do khiến doanh số bán ô tô Nhật Bản cao ở Bắc Mỹ và Trung Quốc. Dù sao danh tiếng và sức mạnh đều ở đây.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới