CÔNG NGHỆ » Đi gì

'Xe 7 chỗ' và 'xe 5 chỗ' chênh lệch lớn cỡ nào? Vì sao nhiều người mua xong lại tiếc hùi hụi?

Thứ tư, 09/08/2023 07:49

Khi mua xe, chủ xe phải so sánh sự khác biệt giữa xe 7 chỗ và xe 5 chỗ để lựa chọn mẫu xe phù hợp với mình và gia đình.

SUV vẫn là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trên thị trường ô tô vì vẻ ngoài phong cách. Với nhiều gia đình có trẻ em, SUV đơn giản là mẫu xe lý tưởng, không gian rộng rãi, nhiều chỗ ngồi, đồng thời cũng thuận tiện cho việc đi lại của gia đình. Ngoài ra, không gian cốp của một chiếc SUV điển hình lớn hơn so với ô tô con và có thể chứa nhiều đồ hơn.

Nhưng sự khác biệt giữa SUV 7 chỗ và 5 chỗ cho đến nay khiến nhiều người không thể đưa ra lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay chúng ta sẽ xem cái nào ít bị người mua hối hận hơn.

Tất nhiên, có một điểm kiến ​​thức quan trọng ở đây, tất cả các chủ xe nên chú ý! Việc kiểm định ô tô hàng năm quy định chỉ có ô tô con dưới 6 chỗ mới được miễn kiểm định 6 năm. Tương ứng, ô tô 7 chỗ phải gửi đi kiểm định hàng năm.

Như chúng ta đã biết, việc kiểm tra hàng năm là một việc rất phiền phức đối với các chủ xe, việc này tiêu tốn nhân lực và vật lực. Với nhiều chủ xe là nhân viên văn phòng, cuối năm sau kỳ nghỉ lễ, họ phải mất cả ngày để đưa xe đi kiểm định. Vì vậy, với những chủ xe ngại rắc rối sẽ không dễ hối hận khi chọn một chiếc SUV 5 chỗ. Rốt cuộc, mỗi lần kiểm tra xe, bạn phải phàn nàn về việc chọn một chiếc SUV 7 chỗ.

Ngoài ra, mọi ô tô bắt buộc phải mua bảo hiểm giao thông bắt buộc. Giá của bảo hiểm giao thông bắt buộc này thay đổi tùy theo mô hình. Xe từ 6 chỗ trở xuống và xe 6 chỗ phải trả khoản tiền mỗi năm ít hơn so với xe trên 6 chỗ. Tuy chênh lệch không quá lớn nhưng khoản bảo hiểm giao thông bắt buộc này được đóng hàng năm nên tiền năm này qua nhiều năm cũng nhiều.

Điểm cuối cùng là vấn đề an toàn. Theo dữ liệu liên quan, xác suất xảy ra tai nạn giao thông ở một chiếc ô tô 7 chỗ cao gấp vài lần so với các mẫu xe nhỏ khác. Nếu va chạm từ phía sau, hàng ghế cuối cùng của chiếc xe 7 chỗ sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất. Vì vậy, khi mua xe, chủ xe phải so sánh sự khác biệt giữa xe 7 chỗ và xe 5 chỗ để lựa chọn mẫu xe phù hợp với mình và gia đình.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới