CÔNG NGHỆ » Đi gì

Xe điện bỗng dưng hết điện giữa đường, làm thế nào để xe tiếp tục di chuyển?

Thứ hai, 03/07/2023 11:23

Trong quá trình sử dụng xe điện, đôi lúc không tránh khỏi tình trạng bị hết điện giữa đường, vậy phải làm gì để xử lý tình huống bất ngờ này?

Di chuyển đến nơi gần nhất

Khi đang di chuyển, bỗng nhiên xe hết điện giữa đường, điều đầu tiên bạn cần làm là định vị địa điểm nào gần nhất có thể sạc được điện và nhanh chóng di chuyển đến đó.

Bạn có thể tìm đến nhà người quen, cửa hàng, hay tìm đến các cửa hàng xe điện bất kỳ nào trên đường bạn đang đi.

Xe hết điện, bạn hãy nhanh chóng tìm đến địa điểm gần nhất, hợp lý nhất để sạc điện.

Để thuận tiện cho người dùng có thể dễ nắm bắt được chính xác năng lượng điện còn bao nhiêu thì nhà sản xuất đã trang bị thêm mặt đồng hồ điện tử. Nhờ vậy người dùng có thể làm chủ được chuyến đi một cách dễ dàng hơn. Trước khi chạy xe, bạn cần để ý đến bộ phận này xem bình đã được sạc đầy hay chưa, đủ năng lượng để sẳn sàng năng lượng trong suốt quá trình di chuyển hay không.

Hạn chế việc bóp thắng đột ngột

Như số liệu được các nhà nghiên cứu rằng khi bạn đang chạy với vận tốc nhanh và phanh xe một cách đột ngột sẽ có thể tốn hết 40% năng lượng điện. Vì vậy, thắng xe đột ngột sẽ khiến tiêu hao năng lượng điện nhanh chóng. Để trường hợp này không xảy ra thì người điều khiển nên đi với vận tốc chậm và đều ga.

Không được tùy ý điều chỉnh tốc độ xe

Đa số dòng xe đạp, xe máy điện có đối tượng sử dụng là học sinh và người lớn tuổi nên để đảm bảo được an toàn thì nhà sản xuất khuyến cáo đi với vận tốc là 25km/h. Vì vậy, khi đi xe, không nên điều chỉnh tốc độ cao hơn sẽ khiến ắc quy hoạt động nhiều và dẫn đến việc nhanh hết năng lượng. Khi trường hợp này thường xuyên xảy ra thì pin hay ắc quy sẽ nhanh bị chai và hỏng. Lúc đó quãng đường đi sẽ ngắn hơn, nặng hơn thì phải đi thay bình.

Vừa đi vừa nghỉ và giảm bớt tải trọng trên xe

Nếu trường hợp điện trong xe còn và bạn cũng gần đến điểm sạc thì bạn nên dừng lại, đồng thời tắt chìa khóa trong vòng 5 phút, việc này sẽ giúp cho xe có thể hồi điện được một phần để bạn có thể di chuyển được tiếp. Tải trọng cũng là điểm quyết định lớn đến khả năng tiêu hao năng lượng. Bạn không nên cố gắng chạy khi tải hai người trong trường hợp này vì xe sẽ có thể bị sập điện nhanh hơn.

Biện pháp xử lý khi ô tô điện hết sạch điện

Ô tô điện hết sạch điện có thể gây gián đoạn hành trình của người lái. Nếu gặp trường hợp này, chủ xe có thể liên lạc với đội cứu hộ pin hoặc gọi điện theo hotline của nhà sản xuất để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

Ô tô điện là phương tiện còn mới mẻ tại Việt Nam. Những lo ngại về phạm vi di chuyển, vấn đề nạp năng lượng là điều không thể tránh khỏi. Trường hợp nếu ô tô điện hết sạch điện khi đang đi đường, chủ xe cần tìm hiểu các biện pháp để xử lý đúng cách và hợp lý nhất. Vì ô tô điện hết điện giữa đường sẽ làm gián đoạn công việc, hành trình của người lái. Nếu điều này xảy ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Khi xe sắp hết điện, hệ thống điều khiển xe sẽ có cảnh báo tự động trên màn hình xe để người lái nhận biết. Ngoài ra, xe cũng xuất hiện một số dấu hiệu thông báo tình trạng sắp hết pin như khó khởi động, tốc độ di chuyển chậm hoặc xe không hoạt động được.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới