CÔNG NGHỆ » Đi gì

Xe màu trắng bán chạy hơn xe đen nhưng vì sao tài xế lão làng lại khuyên không nên mua? Rất nhiều người hối hận vì chọn nhầm xe!

Thứ năm, 28/09/2023 11:06

Từ tỷ lệ xuất hiện của ô tô trên đường phố, chúng ta có thể thấy rằng tỷ lệ xuất hiện của ô tô màu trắng cao hơn ô tô màu đen và doanh số bán hàng tốt hơn ô tô màu đen. Nhưng tại sao các tài xế lâu năm lại không khuyên mua xe màu trắng?

Màu trắng không chống được vết bẩn, khó sơn lại

Màu trắng thường được coi là "không màu" và có độ sáng cao nhất. Khi thân xe của bạn bị dính những vết bùn đen hoặc màu khác trông sẽ rất bẩn và cần được làm sạch kịp thời.

Ngoài ra, những lớp sơn xe màu trắng ngọc trai được xử lý bằng quy trình đặc biệt và trông rất cao cấp. Một khi xảy ra vết xước để sửa chữa sơn xe sẽ rất rắc rối và tốn kém.

Xe màu trắng không thể hiện được cá tính

Là màu phổ biến nên màu trắng rất dễ phối đồ mà không cần kén chọn độ tuổi cũng như bản sắc của người dùng. Nhưng đối với giới trẻ, việc mua xe màu trắng không thể hiện được cá tính riêng của mình.

Ví dụ, rất ít xe thể thao sử dụng màu thân xe trắng tinh. Một số mẫu xe hạng sang cỡ vừa và lớn cũng hiếm khi sử dụng màu sơn trắng, thường là màu đỏ rượu vang, nâu sẫm hoặc đen tuyền. Những màu này trông sang và cao cấp hơn màu trắng.

Sơn xe màu trắng dễ bị oxy hóa

Khi tuổi thọ của ô tô lớn, sơn ô tô sẽ có hiện tượng oxy hóa, nhưng so với các màu sơn ô tô khác, khả năng chống oxy hóa của sơn ô tô màu trắng yếu hơn, và một khi ô tô màu trắng bị oxy hóa, rỉ sét trên thân xe sẽ lộ ra.

Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của ô tô màu trắng, một số chủ ô tô sẽ dán phim ô tô lên ô tô, điều này chắc chắn sẽ làm tăng giá thành của ô tô. Trong quá trình rửa xe, bảo dưỡng ô tô, một số chất tẩy rửa có tính kiềm hoặc axit rất dễ ăn mòn sơn xe. Sau một thời gian dài, lớp sơn trắng của xe sẽ bong ra. Sau khi lớp sơn lót lộ ra, cần phải sơn lại càng sớm càng tốt. Đây là một khoản chi phí khác.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới