CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

11 tin đồn về Galaxy S V trước giờ G

Thứ bảy, 22/02/2014 16:11

Vào ngày 24/2 tới đây Samsung chính thức tổ chức sự kiện lớn nhất đầu năm của mình với tên gọi Unpacked 5 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Bom tấn Galaxy S V được cho là sẽ trình làng tại sự kiện lần này.

Galaxy S V là smartphone cao cấp của "gã khổng lồ" Hàn Quốc được giới công nghệ đặt nhiều kỳ vọng. Galaxy S V được đồn đoán sẽ có cấu hình "khủng" và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất được trang bị cho các dòng điện thoại thông minh như: chức năng chống thấm nước, màn hình 2K, mở khóa bằng mắt,...

Sau đây là tổng hợp những thông tin rò rỉ về bom tấn này trước giờ ra mắt:

1. Màn hình với độ phân giải 2K siêu nét

Theo ZDNet, Galaxy S V sẽ đi kèm với màn hình hiển thị có độ phân giải WQHD (2560 x 1440 pixel, hay còn gọi là 2K), có nghĩa đây sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung đi kèm với công nghệ màn hình mới có độ phân giải siêu cao. Việc nâng chất lượng màn hình hiển thị sẽ là bước đi sáng giá của Samsung để cạnh tranh với iPhone của Apple khi mà những tin đồn gần đây cho biết sản phẩm sắp tới của Apple sẽ được cải thiện chất lượng màn hình.

2. Galaxy S V sẽ được trang bị vỏ kim loại đẹp mắt

Hồi đầu tháng 12 năm ngoái, thời báo kinh tế Đài Loan đưa tin về việc nhà máy sản xuất chuyên cung cấp khung thiết bị bằng chất liệu kim loại Catcher của nước này đã chính thức kí kết đảm nhiệm sản xuất vỏ cho chiếc smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S V.

Sự nhập cuộc của Catcher trong vai trò nhà cung cấp vỏ máy kim loại có vẻ như sẽ là một sự đảm bảo tương đối chắc chắn cho diện mạo của Samsung Galaxy S V. Theo đó chất liệu vỏ nhựa không được lòng người dùng trên smartphone của Samsung có thể được thay đổi từ Galaxy S V.

3. Galaxy S V sẽ sở hữu RAM 4GB và vi xử lí 64 bit

Theo trang thông tin Hàn Quốc ittoday, Samsung Galaxy S V sẽ là thiết bị đánh dấu sự có mặt chính thức của công nghệ LPDDR4 DRAM để trở thành chiếc smartphone thương mại đầu tiên sở hữu bộ nhớ RAM lên tới 4GB. Nếu tin đồn này cùng thông tin Galaxy S V sẽ tận dụng sức mạnh của vi xử lí 64 bit là sự thật thì có vẻ như những người hâm mộ Samsung sắp sửa được đón chào một siêu phẩm sức mạnh bậc nhất làng di động.

4. Galaxy S V có camera 16 megapixel hỗ trợ OIS

Samsung trước đó đã xác nhận rằng sẽ sử dụng mô-đun camera 16 megapixel của Sony hoặc Samsung LSI (công ty con của Samsung) để trang bị cho Galaxy S V. Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, nếu thông tin trên là chính xác, Galaxy S V sẽ là chiếc smartphone thứ 2 sở hữu công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS, sau Galaxy S IV Zoom. Tại thời điểm hiện tại, camera trên smartphone đang chủ yếu dừng lại mức 13 megapixel, điều này cho thấy, Samsung đang nỗ lực cải thiện khả năng chụp ảnh của dòng smartphone cao cấp nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

5. Galaxy S V được trang bị công nghệ mở khóa bằng mắt

Nhiều nguồn tin cho rằng Samsung nhiều khả năng sẽ trang bị cho smartphone mới của mình công nghệ bảo mật thông qua máy quét đồng tử mắt, mặc dù vậy họ không nói thêm bất cứ chi tiết nào về công nghệ này. Nếu tin đồn này chính xác thì Galaxy S V sẽ là chiếc điện thoại được trang bị khả năng bảo mật cao cấp hơn cả cảm biến nhận diện vân tay trang bị trên iPhone 5S và mới đây nhất là HTC One Max.

6. Thời lượng pin của Galaxy S V sẽ được kéo dài

Galaxy S V được kì vọng sẽ mang trong mình viên pin với dung lượng khoảng 3.000 đến 4.000 mAh cùng các linh kiện tiết kiệm năng lượng để có thể kéo dài thời lượng sử dụng cho người dùng. Bên cạnh đó, Android KitKat 4.4 cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện thời lượng pin.

7. Galaxy S V sẽ hỗ trợ bút cảm ứng thế hệ mới

Tin vui dành cho các tín đồ Android là nhiều khả năng siêu phẩm Galaxy S V sẽ được trang bị bút cảm ứng như những người anh em dòng Note, đồng thời các tính năng Air Gesture và Air View cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Công nghệ mới này hứa hẹn mang lại bước đột phá ấn tượng cho siêu phẩm Galaxy S V và các tính năng hữu ích như Air Gesture và Air View sẽ không còn bị coi là “chỉ mang tính trưng bày” như trước kia nữa.

8. Galaxy S V tích hợp cảm ứng vân tay toàn màn hình

Một nguồn tin nội bộ được cho là đang làm việc tại Trung tâm nghiên cứu & phát triển của Samsung tại Ấn Độ tiết lộ rằng tính năng cảm biến vân tay của S V sẽ chơi trội hẳn so với đối thủ iPhone 5S. Cụ thể, Galaxy S V sẽ biến toàn bộ màn hình cảm ứng thành một bộ cảm biến vân tay khổng lồ. Theo đó, người dùng sẽ có thể chạm vào bất cứ đâu trên màn hình để mở khóa điện thoại và truy cập vào các ứng dụng cũng như nội dung được bảo vệ.

Tuy nhiên, ngày 18/2 vừa qua trang SamMobile khẳng định như đinh đóng cột rằng đó chỉ là tin thất thiệt. Theo như website này thì vi cảm biến vân tay của S V sẽ chỉ được tích hợp vào nút Home mà thôi

9. Galaxy S V sẽ có thêm chức năng chống thấm nước?

Nhà mạng O2 chi nhánh tại Đức vừa cho đăng tải hình ảnh hé lộ về Galaxy S V trên trang chủ của mình, đáng chú ý từ hình ảnh được đăng tải cho thấy nhiều khả năng chiếc smartphone đang rất được trông đợi của Samsung là Galaxy S V sẽ có thêm chức năng chống thấm nước.

Hình ảnh giới thiệu về sản phẩm mới của O2, nhiều khả năng là Galaxy S V

10. Hình ảnh hộp Galaxy S V

Mới đây, hình ảnh vỏ hộp của chiếc điện thoại Samsung Galaxy S V đã bất ngờ được đăng tải trên mạng internet cung cấp những thông số cấu hình cơ bản của smartphone này. Theo đó, Galaxy S V sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 2,5GHz và kết nối mạng LTE Cat. 4 (tốc độ tải 150Mbps). Nhiều khả năng đây là con chip Snapdragon 800 8974AC với nhân Krait 400 hoạt động ở xung nhịp 2,46GHz. Bên cạnh đó, vỏ hộp của máy cũng tiết lộ rằng S V sẽ sở hữu 3GB RAM tương tự Galaxy Note III. Đặc biệt, thông số camera của Galaxy S V trên vỏ hộp được liệt kê là 20MP khác với những tin đồn đoán trước đó chỉ là 16MP. Tuy nhiên, máy chỉ có khả năng quay video 1080p. Điều này khiến nhiều người cảm thấy khá kỳ quặc. Cuối cùng, Galaxy S V sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat và trang bị nguồn pin dung lượng 3.000 mAh.

11. Galaxy S V dự đoán có giá bán 800 Euro

Ngoài những thông tin về thiết kế vầ cấu hình thì giá bán của siêu phẩm Galaxy S V cũng được quan tâm không kém. Trang thông tin SamMobilemới đây đã tiết lộ giá thành sản phẩm đồng thời họ khẳng định rằng Galaxy S V sẽ có hai phiên bản vỏ kim loại và vỏ nhựa giống với iPhone 5C cùng iPhone 5S của Apple. SamMobile cho rằng phiên bản vỏ nhựa sẽ có giá 650 Euro trong khi đó phiên bản vỏ nhôm sẽ có mức giá lên tới 800 Euro.

Theo Megafun.vn