CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

5 tính năng đáng mong đợi nhất trên iPhone 15 và iPhone 15 Pro, 2 trong số này liên quan đến “trình” camera

Thứ năm, 05/01/2023 10:08

Với iPhone 15 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay, Apple đang cố gắng tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa các mẫu iPhone cơ bản và các mẫu cao cấp hơn. Không ít tin đồn cho thấy nhiều khả năng một số tính năng vốn chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone "Pro" cũng sẽ có mặt trên các mẫu cơ bản.

Dưới đây là 5 tính năng hấp dẫn có thể xuất hiện trên cả mẫu tiêu chuẩn và cao cấp của dòng iPhone 15 sắp ra mắt.

1. Dynamic Island

Dynamic Island là một tính năng hiện có trên iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max. tính năng này biến tấu phần cắt hình viên thuốc trên điện thoại để hiển thị các cảnh báo, thông báo khác nhau của hệ thống,... ‌Dynamic Island‌ là sự tích hợp cả phần cứng và phần mềm và dự kiến ​​nó sẽ xuất hiện trên tất cả các kiểu máy của dòng iPhone 15 vào cuối năm nay.

2. Cảm biến hình ảnh “State-of-the-Art”

Một báo cáo của Nikkei vào tháng 11 cho biết Apple sẽ sử dụng cảm biến hình ảnh mới có tên “State-of-the-Art” sắp ra mắt của Sony để tạo ra những bức ảnh phong phú hơn, sáng hơn và sắc nét hơn. Cảm biến mới có thể hỗ trợ chụp ảnh chân dung và đảm bảo chủ thể sẽ không bị mờ, ngay cả khi chụp ngược sáng hoặc ánh sáng yếu. Sẽ là một tin vui nếu tính năng “sịn sò” này có mặt trên tất các các mẫu iPhone 15 nhưng cũng không loại trừ khả năng Táo khuyết chỉ trang bị nó cho dòng “Pro” cao cấp mà thôi.

3. USB-C

Tất cả iPhone kể từ ‌iPhone‌ 5 đều có cổng Lightning, cho dù chúng là mẫu cao cấp hay tiêu chuẩn của bất kỳ dòng ‌iPhone‌ cụ thể nào. Nhưng với ‌iPhone 15‌, điều đó khả năng lớn sẽ phải thay đổi khi một luật mới được thông qua ở EU, buộc Apple phải chuyển ‌iPhone‌, cũng như các sản phẩm khác của hãng sang cổng USB-C.

4. Camera 48MP

‌iPhone 14 Pro‌ và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có camera chính có thể chụp ảnh với chất lượng 48MP. Với cảm biến 48MP, dòng ‌iPhone 14 Pro‌ chụp ảnh với độ chi tiết cao hơn ảnh chụp với độ phân giải 12MP tiêu chuẩn. Theo Macrumors, ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus cũng sẽ được trang bị camera cao cấp tương tự này.

5. Modem 5G nhanh hơn và hiệu quả hơn

Tất cả các mẫu của dòng ‌iPhone 15‌ sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có chip modem X70 của Qualcomm, chip này sẽ cung cấp một số cải tiến giúp cho trải nghiệm 5G trên ‌iPhone mượt mà hơn‌. So với chip X65 trong dòng ‌iPhone 14‌, X70 sử dụng các khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) để có tốc độ trung bình nhanh hơn, vùng phủ sóng được cải thiện, chất lượng tín hiệu tốt hơn, độ trễ thấp hơn và hiệu suất được cải thiện tới 60%.

Bạn mong chờ tính năng nào nhất trên dòng iPhone 15 sắp ra mắt của Apple?

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)