CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

7 mẫu ô tô xịn sò sắp ra mắt trong năm 2023 bạn không nên bỏ qua

Thứ năm, 19/01/2023 14:04

Từ việc cải tiến những dòng xe cũ mang tính biểu tượng cho đến các mẫu hoàn toàn mới, ngành công nghiệp ô tô có rất nhiều mẫu xe hấp dẫn dành cho các tín đồ xe hơi trong năm 2023 này.

Từ những chiếc xe hầm hố, crossover, SUV và xe tốc độ cao, có rất nhiều điều đáng mong đợi vào năm 2023. Dưới đây là 7 trong số những chiếc xe hấp dẫn nhất sắp ra mắt trong năm 2023.

1. Chevrolet Corvette C8 Z06

C8 Corvette là chiếc xe có động cơ đặt giữa đầu tiên của Chevy. Động cơ mới có mã LT6, là loại 5,5 lít V8 DOHC hút khí tự nhiên đặt phẳng (flat-plane), có công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 623 Nm.

Loại động cơ mới có khả năng phản hồi và theo dõi hiệu suất của xe khi di chuyển. Đó là lý do tại sao Chevrolet thiết kế trục khuỷu nhẹ và hành trình hoạt động của động cơ được rút ngắn.

2. Toyota GR Corolla

Corolla phiên bản hiệu suất cao với ngoại hình hầm hố và cảm hứng từ đường đua là đối thủ mới của Subaru WRX và Volkswagen Golf R. Sau thành công của GR Supra, GR86 và GR Yaris, mới đây Toyota đã tiết lộ mẫu GR Corolla dự kiến sẽ làm mưa làm gió trên thị trường hot-hatch.

Trong khi Corolla Hatchback bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2 lít, 4 xi-lanh cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm thì GR Corolla mạnh gần gấp đôi. Phiên bản hiệu suất cao trang bị động cơ 1,6 lít, 3 xi-lanh, tăng áp với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm.

3. Aston Martin Vanquish

Dòng Vanquish là một trong những dòng xe mang tính biểu tượng nhất của Aston Martin. Aston Martin Vanquish 2023 mới là một trong những phiên bản thú vị nhất, vì nó khác với tất cả những phiên bản trước đó. Vanquish sẽ cạnh tranh với những chiếc xe như Ferrari F8 Tributo đặc biệt và McLaren 720S trong phân khúc siêu xe động cơ đặt giữa.

Bạn có thể nhận thấy một số điểm tương đồng về mặt thẩm mỹ với dòng xe Aston Martin Valhalla với một chút tinh tế hơn. Nó sẽ lấy sức mạnh từ động cơ V-6 tăng áp kép 3.0 lít công suất 700 mã lực.

4. Siêu xe Ferrari Purosangue

Chiếc SUV mới thú vị này là chiếc SUV đầu tiên của Ferrari. Mẫu SUV mới này gây bất ngờ bởi thương hiệu xe ô tô hạng sang này từng tuyên bố sẽ không bao giờ sản xuất SUV.

Purosangue sẽ có sẵn dưới dạng động cơ V-12, V8 hoặc V-6 hybrid. Giá của những chiếc xe sang trọng này cũng phản ánh chiến lược định giá của thương hiệu với giá khởi điểm trên 375.000 USD.

5. Alfa Romeo Giulia SWB Zagato

Alfa Romeo Giulia SWB Zagato là dự án coachbuild duy nhất trên thế giới, đánh dấu 100 năm sự hợp tác giữa hãng xe Alfa Romeo và hãng độ Zagato.

Dựa trên nền tảng mẫu sedan Giulia Quadrifoglio, chiếc xe được thu ngắn trục cơ sở, đồng thời thay đổi từ phong cách sedan 4 cửa bằng thiết kế coupe 2 cửa độc đáo.

Xe được trang bị hệ thống động cơ V6 biturbo dung tích 2.9L, công suất 540 mã lực. Đặc biệt, đi kèm động cơ này là hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

6. RAM 1500 Revolution

Ram dự định tung ra chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên của mình, mục tiêu là cách mạng hóa những chiếc xe bán tải trong tương lai. Nó cũng có tên là " Revolution".

Chiếc xe tải mới thú vị này trông có chút hung dữ, một sự kết hợp giữa ngang tàn và quyến rũ. Một số tính năng mới đặc của chiếc xe biệt bao gồm thiết kế thân xe thay đổi hình dạng để cho phép nó thực hiện các nhiệm vụ khác nhau và chở tải trọng dài tới 5,5m.

7. Hennessey Venom F5 Revolution Coupe

Hennessey là một nhà sản xuất xe hơi của Mỹ chuyên sản xuất những chiếc xe có tốc độ cực nhanh để cạnh tranh trực tiếp với dòng xe đua Bugatti. Mẫu Venom F5 cạnh tranh trực tiếp với Bugatti Chiron Supersport 300+. Hennessey đã tiết lộ F5 Roadster một ngày trước khi Bugatti ra mắt Mistral.

F5 Revolution mới có động cơ 1817 mã lực như F5 thông thường nhưng có cánh và bộ chia mới để có lực ép xuống tối đa.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới