CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Apple bắt đầu đặt hàng iPhone 6 để công bố tháng 9

Thứ năm, 08/05/2014 15:15

Chuỗi nhà máy Pegatron của Đài Loan đã nhận được đơn đặt hàng sản xuất iPhone 6 với kích cỡ 4.7 inch từ Apple nhằm phục vụ cho lễ ra mắt chính thức vào tháng 9 tới đây.

Theo tờ Thời báo Công nghiệp và Thương mại Đài Loan, Pegatron được đặt hàng sản xuất và lắp ráp khoảng 15% tổng số iPhone 6 đợt này. Số còn lại vẫn do chuỗi nhà máy Foxconn, đối tác quen thuộc của Apple phụ trách. Đây là những chiếc iPhone có kích cỡ màn hình 4.7 inch chứ không phải 5.5 inch như một số nguồn tin đồn đoán.

Bên cạnh iPhone 6 thì từ nay đến cuối năm, Pegatron còn chịu trách nhiệm sản xuất và lắp ráp thêm hai dòng iPhone khác là 5C và 4S. Tổng số iPhone mà Pegatron phải giao cho Apple trước cuối năm lên tới 50 triệu máy.

Về phần Foxconn, giới thạo tin cho hay chuỗi nhà máy này đã tuyển dụng thêm rất nhiều công nhân cho nhà máy mới đi vào hoạt động của hãng tại Kunshan, Trung Quốc để có thể đáp ứng được sản lượng mà phía Apple yêu cầu. Việc sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu trong quý II năm nay, có lẽ là trong tháng 7.

Thông tin từ Thời báo Công nghiệp và Thương mại tỏ ra khá tương đồng với các tin đồn trước đây, rằng iPhone 6 bản 4.7 inch sẽ được công bố trong tháng 9, còn mẫu phablet iPhone 5.5 inch sẽ hoãn lại sau. Tuy nhiên, không thấy bài báo nhắc gì đến tên gọi iPhone Air, vốn được nhiều người tin sẽ là tên gọi chính thức của iPhone 6.

Ngoài thay đổi lớn nhất về kích cỡ, nhiều khả năng iPhone mới sẽ không có sự khác biệt nhiều cả về tính năng lẫn cấu hình. Cảm biến vân tay Touch ID sẽ vẫn góp mặt, cùng với ứng dụng mới Healthbook giúp người dùng theo dõi và quản lý sức khỏe cá nhân. Ngoài ra nút Home có vẻ như sẽ được bố trí ở vị trí mới, phần viền máy cũng sẽ được thu mỏng lại để tạo cảm giác màn hình "chạy tràn" sang hai bên.

Theo Vietnamnet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới