CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Apple rục rịch tích hợp màn hình e-Ink màu siêu tiết kiệm pin: Dự báo sắp có siêu phẩm iPhone gập đổ bộ?

Thứ tư, 18/05/2022 11:01

Ngày 17/5, một nguồn tin quen thuộc về Apple đã cho biết sắp có màn hình e-Ink trên iPhone, như một màn hình phụ trên iPhone có thể gập lại.

Cụ thể, trên trang cá nhân Twitter, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng màn hình EPD màu do công ty E Ink của Trung Quốc sản xuất có thể được sử dụng cho màn hình ngoài của điện thoại gập đầu tiên của Apple.

Màn hình e-Ink là gì?

Màn hình e-Ink hoặc ePaper được biết đến nhiều nhất để sử dụng trong Amazon Kindles và các trình đọc sách điện tử khác. Chúng được thiết kế để kết hợp những lợi ích của bề ngoài giống như giấy với mức tiêu thụ điện năng cực kỳ thấp.

Các thế hệ đầu tiên của màn hình e-ink là đơn sắc - chỉ có 2 màu đen và trắng - nhưng chế độ màu hiện đã được hỗ trợ trên nhiều thiết bị.

Nếu thông tin trên là sự thật, việc Apple đang thử nghiệm loại màn hình e-ink màu sẽ cung cấp văn bản sắc nét hơn, màn hình sáng hơn và màu sắc phong phú hơn so với công nghệ thông thường.

Hạn chế chính của màn hình e-Ink là tốc độ làm mới rất chậm. Điều này có thể chấp nhận được đối với việc sử dụng sách điện tử, khi bạn chỉ “lật trang” sau mỗi 30 giây, nhưng không phù hợp với kiểu sử dụng liên tục cho những thứ như màn hình chính của điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay. Tuy nhiên, chúng có thể phù hợp với màn hình phụ, với nội dung cần ít chuyển động hơn.

Màn hình e-Ink của iPhone có thể được sử dụng như thế nào?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng mối quan tâm của Apple là dành cho các thiết bị di động có thể gập lại. Công ty dự kiến ​​sẽ tung ra một chiếc iPhone màn hình gập vào một thời điểm nào đó, sản phẩm này thường yêu cầu màn hình phụ. Vai trò chủ yếu của màn hình phụ là hiển thị thời gian và thông báo.

Các điện thoại thông minh màn hình gập hiện tại sử dụng công nghệ OLED cho màn hình ngoài của chúng. Tuy nhiên, sẽ hoàn hảo hơn nếu chúng được thay thế bằng màn hình e-Ink. Loại nội dung hiển thị trên màn hình phụ không thường xuyên thay đổi, khiến tốc độ làm mới không quan trọng.

Thông thường, người dùng sẽ chỉ nhìn vào màn hình để kiểm tra nhanh thời gian hoặc để xem thông báo sau khi có cảnh báo. Lợi thế lớn của điều này là màn hình phụ sẽ chỉ sử dụng một lượng pin nhỏ.

Apple có thể sử dụng công nghệ e-Ink nào?

Trong khi e-Ink và ePaper được sử dụng như những thuật ngữ chung cho loại màn hình này, ông Kuo cho biết trong một tweet tiếp theo rằng ông đang đề cập đến một công ty cụ thể.

"E Ink" trong tweet này là tên công ty, không phải Electronic Ink; nó là công ty E Ink của Trung Quốc.

Công ty cung cấp một mô-đun màn hình mang nhãn hiệu Kaleido và có khả năng Apple đang thử nghiệm một biến thể Plus nâng cấp.

Màn hình Kaleido cho phép thiết bị tiêu thụ điện năng cực thấp và tính di động cao với trải nghiệm giống như giấy, lý tưởng cho các ứng dụng thông tin giàu hình ảnh như biểu đồ, đồ thị, bản đồ, ảnh, truyện tranh và quảng cáo.

Bên cạnh đó, cũng giống như các sản phẩm ePaper đơn sắc của E Ink, văn bản sắc nét và đồ họa màu chi tiết của Kaleido hoàn toàn có thể xem được dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp và có cùng thuộc tính năng lượng thấp.

Có vẻ như những công nghệ này có thể đem tới chất lượng hiển thị mà chúng ta mong đợi từ một thiết bị mang thương hiệu Apple, cùng với mức tiêu thụ điện năng không đáng kể đến mức gần như không có tác động thực tế đến tuổi thọ pin.

Đương nhiên, nếu Apple đang thực sự thử nghiệm màn hình e-Ink, giả thuyết về một chiếc iPhone gập sắp được tung ra thị trường cũng rất có khả năng.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới