CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Apple sẽ ra mắt iPhone 12 vào đêm nay: Vì sao fan 'quả táo' không thể bỏ lỡ sự kiện này?

Thứ ba, 13/10/2020 16:10

Bất chấp tranh cãi quanh việc iPhone 12 phiên bản 5G không hỗ trợ băng tần 700MHz, đây vẫn là sự kiện quan trọng nhất trong nhiều năm qua mà các tín đồ 'quả táo' không thể bỏ qua.

Nhiều phiên bản, đa kích cỡ

Apple sẽ cho ra mắt iPhone 12 đêm nay, đây cũng là sự kiện lớn nhất trong nhiều năm qua của Apple

Apple được dự đoán sẽ tung tới 4 phiên bản khác nhau, bao gồm 1 phiên bản 'mini' và 1 bản với màn hình lớn nhất từ trước tới nay với kích cỡ lên tới 6,7 inch.

Kích cỡ đa dạng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn, thúc đẩy mọi người nâng cấp. Theo bà Huberty, bộ tứ iPhone mới, kết hợp với iPhone SE ra mắt mùa xuân năm nay sẽ làm nên dòng sản phẩm iPhone hoàn thiện nhất từ trước tới nay.

Phiên bản 5G đầu tiên của Apple

Tuy rằng một số đối thủ của Apple đã cho ra mắt phiên bản điện thoại 5G, nhưng đây sẽ là lần đầu Apple cho lộ diện chiếc điện thoại hỗ trợ 5G, khiến nhiều fan của Apple đều vô cùng trông đợi.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng muốn xem liệu đồn đoán về việc iPhone 12 sẽ chỉ hỗ trợ 5G với băng tần xấp xỉ dưới 6GHz (sub-6), nghĩa là cũng không hỗ trợ mmWave (ngoại trừ phiên bản thị trường Mỹ) liệu có đúng hay không?

Cụ thể, mmWave là băng tần từ 30 đến 300GHz, có đặc tính trái ngược khi phạm vi vùng phủ ngắn, nhưng mang lại tốc độ đường truyền cao. 5G với băng tần sub-6 ở Mỹ mới đạt được tốc độ thông thường trong 100-150 Mbps.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận liên quan đến tranh cãi 5G này. Điều đó khiến người hâm mộ của Apple càng thêm tò mò về sản phẩm mới.

Bí ẩn còn bỏ ngỏ

Thư mời của Apple cho thấy sự kiện sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng, đồng nghĩa vẫn còn thời gian cho thứ khác. Apple thường dùng cụm “one more thing” (thêm một điều nữa) vào cuối sự kiện trước khi công bố dòng sản phẩm hoàn toàn mới.

Năm 2020, nhiều người tin rằng đây sẽ là sản phẩm âm thanh. Nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán Apple đang phát triển tai nghe trùm đầu không dây mang thương hiệu riêng (thay vì Beats) và mẫu loa HomePod nhỏ hơn, rẻ hơn.

Động thái gần đây khiến dự đoán càng đáng tin cậy hơn. Đó là Apple ngừng bán tai nghe và loa của hãng khác trên cửa hàng trực tuyến từ đầu tháng này. Đây là việc công ty thường làm trước khi giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên phải cho đến khi chính thức diễn ra sự kiện mới có thể khẳng định liệu Apple đang muốn cho thấy điều gì.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới