Brightflash USA LLC có trụ sở đăng ký tại Delaware đã xin cấp phép bảo hộ cho thương hiệu “iWatch” trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, cũng như các quốc gia bên ngoài gồm Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Australia và nhiều nước khác.
Rõ ràng, Apple đang bị nghi ngờ có dính líu vì Brightflash đang sử dụng chính địa chỉ của một công ty khác trước đây đã từng đăng ký bản quyền nhãn hiệu “ iPad”, đó là công ty iSlate. Chiêu trò này cũng tương tự như đối với nhãn hiệu “Carplay” được đăng ký bởi công ty Carplay Enterprises cũng có cùng địa chỉ trên.
Trong khi chưa chính thức ra mắt mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình thì cái việc mà Apple gián tiếp đăng ký nhãn hiệu “iWatch” dưới một công ty nhỏ không có tên tuổi là nhằm giữ bí mật cho sản phẩm mới đến tận phút chót. Nội dung này cũng phù hợp với điều 14 trong hồ sơ đăng ký thương mại của Apple. Hiện đơn xin cấp phép nhãn hiệu “iWatch” đang ở trạng thái chờ xét duyệt của Văn phòng Nhãn hiệu & Sáng chế Hoa Kỳ UPTO (U.S. Patent and Trademark Office).