CÔNG NGHỆ » Sản phẩm hot

Bạn đang sở hữu iPhone 14 Pro? Không nên bỏ qua 9 cài đặt hữu ích chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro này

Thứ hai, 19/09/2022 16:27

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã bắt đầu đến tay khách hàng tại nhiều quốc gia. Có 9 cài đặt hữu ích đáng chú ý chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone 14 Pro mà bạn không nên bỏ qua dưới đây.

1. Bật ảnh ProRAW 48MP

Các mẫu iPhone 14 Pro có hệ thống camera sau được nâng cấp có thể chụp ảnh 48 MP, nhưng chỉ ở chế độ ProRAW, có thể được bật trong ứng dụng Cài đặt trong Camera → Formats (Định dạng) → Apple ProRAW với độ phân giải được đặt thành 48MP. Trong ứng dụng Camera, một nút có nhãn RAW sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải giúp người dùng có thể dễ dàng bật hoặc tắt ProRAW.

Ảnh ProRAW giữ lại nhiều chi tiết hơn giúp thao tác chỉnh sửa linh hoạt hơn. Tuy nhiên, ảnh ProRAW 48 megapixel là các tệp rất lớn có dung lượng khoảng 75MB mỗi tệp hoặc cao hơn, vì vậy hãy lưu ý đến dung lượng lưu trữ của iPhone nếu bạn muốn chụp ảnh ở chế độ này.

2. Bật chế độ quay video 4K (4K Cinematic Mode)

Trên tất cả 4 mẫu iPhone 14, video ở chế độ Cinematic hiện có thể được quay ở chất lượng 4K. Để bật độ phân giải cao hơn, trong ứng dụng Cài đặt, vào Camera → Ghi điện ảnh (Record Cinematic) và chọn 4K ở 24 khung hình/giây hoặc 4K ở 30 khung hình/giây.

3. Tối ưu hóa Chế độ hành động (Action Mode) cho ánh sáng yếu hơn

Tất cả 4 mẫu iPhone 14 đều có chế độ Action Mode mới có thể điều chỉnh theo độ rung, chuyển động để cho đầu ra video mượt mà hơn. Apple cho biết tính năng này có thể được sử dụng để quay video khi đang di chuyển trên các cung đường gồ ghề, quay phim cảnh người chạy và hơn thế nữa.

Bạn có thể tìm thấy nút bật/tắt Chế độ Action Mode ở góc trên bên trái của ứng dụng Camera dành cho video. Trong ứng dụng Cài đặt, Action Mode có thể được tối ưu hóa trong điều kiện ánh sáng yếu hơn bằng cách vào Camera → Quay video → Chế độ Action Mode trong điều kiến ánh sáng thấp hơn (Action Mode Lower Light).

4. Bật âm thanh khởi động

Một tính năng bổ sung tùy chọn mới cho phép tất cả các mẫu iPhone 14 phát âm thanh khi bật và tắt nguồn. Tính năng này có thể được bật trong ứng dụng Cài đặt trong Trợ năng (Accessibility) → Âm thanh/Hình ảnh → Bật và Tắt âm thanh.

Một số cài đặt mới trong iOS 16

5. Bật phản hồi xúc giác cho bàn phím

iOS 16 đã thêm một tùy chọn phản hồi xúc giác mới cho bàn phím gốc của iPhone. Tương tự như nhiều điện thoại thông minh Android, iPhone có thể tạo ra một rung động nhẹ sau mỗi phím bạn nhấn trong khi nhập, cung cấp xác nhận vật lý rằng phím đã được gõ.

Trong ứng dụng Cài đặt, tính năng này nằm trong Âm thanh và phản hồi xúc giác (Sounds & Haptics) → Phản hồi bàn phím (Keyboard Feedback) → Xúc giác (Haptic).

6. Thêm biểu tượng phần trăm pin vào thanh trạng thái

iOS 16 đã giới thiệu lại tùy chọn để xem biểu tượng phần trăm pin trên thanh trạng thái, giúp loại bỏ thao tác phải vuốt xuống, mở Control Center để xem phần trăm. Để bật biểu tượng mới trên các mẫu iPhone 14 Pro, hãy mở ứng dụng Cài đặt và điều hướng đến Pin → Phần trăm pin.

7. Tự động gửi tin nhắn với Siri

Siri thường yêu cầu xác nhận trước khi gửi tin nhắn cho ai đó, nhưng trong iOS 16, có một tùy chọn mới là bỏ qua bước xác nhận. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần vào ứng dụng Cài đặt, chạm vào Siri & Tìm kiếm → Tự động gửi tin nhắn (Automatically Send Messages).

Tính năng này cũng có thể được kích hoạt khi iPhone được kết nối với tai nghe hoặc CarPlay.

8. Yêu cầu Siri kết thúc cuộc gọi điện thoại

Với iOS 16, bạn có thể nói "Hey Siri, tắt máy" trong khi gọi điện thoại để kết thúc cuộc gọi mà không cần phải dùng thêm thao tác nào. Để bật tính năng này, hãy vào Siri & Tìm kiếm → Kết thúc cuộc gọi.

9. Xem mật khẩu Wi-Fi

Cuối cùng, bạn có thể xem mật khẩu của mạng Wi-Fi mà bạn đã kết nối trước đó trên iOS 16. Trong ứng dụng Cài đặt, vào Wi-Fi → Mạng → chạm vào trường mật khẩu và xác thực bằng Face ID để xem mật khẩu.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới